01/10/2014 14:14 GMT+7

Dân cất công theo dõi, tố giác gỗ lậu

TRUNG DŨNG
TRUNG DŨNG

TTO - Ba lóng gỗ quý hiếm do lực lượng Kiểm lâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thu giữ, tại số nhà 22, đường Nguyễn Trung Trực, TP. Buôn Ma Thuột hôm 30-9, là từ tố giác của người dân.

Lực lượng của Hạt kiểm lâm TP.Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra việc tàng trữ gỗ quý hiếm tại số nhà 22 Nguyễn Trung Trực trong chiều ngày 30-9 - Ảnh từ clip ông Kiều Lý cung cấp.

Theo cán bộ kiểm lâm làm nhiệm vụ thu giữ số gỗ trên, ba lóng gỗ đều là gỗ cà te, không có búa bài của kiểm lâm.

Điều đáng nói trong vụ việc này là ông Lý Kiều (trú tại xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar) đã trực tiếp theo dõi một nhóm người cắt hạ cây gỗ cà te quý hiếm tại khu rừng thực nghiệm thuộc địa phận thôn 2 xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) đêm 19-9.

Đến ngày 30-9, ông phát hiện trong sân của số nhà 22 đường Nguyễn Trung Trực có ba lóng gỗ trắc nên đóng vai người đi mua gỗ lấy cớ vào xem.

Sau khi xem xong ba lóng gỗ và đối chiếu với những hình ảnh đã ghi trước đó thấy giống nhau, ông Lý Kiều điện thoại cho Hạt kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột đến kiểm tra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 1-10, ông Y Ngọc - hạt trưởng hạt kiểm lâm TP. Buôn Ma Thuột - cho biết người nhận chủ của lâm sản nói trên là ông Phạm Văn Tiệp. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

TRUNG DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên