30/06/2015 18:24 GMT+7

Nguyễn Thanh Hà giải nhất cuộc thi “Nếu tôi là chủ tịch UBND tỉnh”

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Vượt qua 10.345 ý tưởng, giải pháp “Phát huy lợi thế biển, đảo để đưa Khánh Hòa thành TP thuộc TW” của Nguyễn Thanh Hà đã đoạt giải nhất cuộc thi “Nếu tôi là chủ tịch UBND tỉnh” vừa kết thúc.

 

Tại vòng chung khảo vào sáng 30-6, thí sinh Nguyễn Thanh Hà (Đoàn Sở Nội vụ Khánh Hòa) phân tích: "Khánh Hòa có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế biển, đảo, đặc biệt là địa phương gần với tuyến hàng hải quốc tế nhất, song thời gian qua chưa xây dựng kế hoạch phát triển tổng thể kinh tế biển đảo, chưa có ban chỉ đạo về phát triển kinh tế biển, hệ thống tổ chức quản lý bộ máy các cơ quan quản lý nhà nước chưa đủ mạnh…". 

Sau hơn một năm phát động, cuộc thi đã nhận được 10.346 ý tưởng, giải pháp hiến kế cho lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Sáu ý tưởng xuất sắc nhất được chọn ra trong số này để vào vòng chung khảo, được tổ chức vào sáng 30-6.

Từ đó, “chủ tịch” Hà cho rằng Khánh Hòa cần xây dựng thành trung tâm thương cảng của khu vực, khai thác tốt hơn tài nguyên, năng lượng từ biển để chuyển dịch cơ cấu kinh tế. 

Cùng với đó, Khánh Hòa cũng phải xây dựng thể chế vượt trội làm giải pháp đột phá, đó là nhanh chóng thúc đẩy ra đời đặc khu hành chính - kinh tế Vân Phong; về lâu dài cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kinh tế biển, đảo.

“Là chủ tịch tỉnh, tôi cũng sẽ kiến nghị trung ương thành lập Bộ Kinh tế biển đảo, bởi một quốc gia biển như VN mà không có bộ quản lý chuyên ngành này, nhiều bộ ngành quản lý biển theo từng lĩnh vực của họ nên rất dàn trải, thiếu trọng tâm đầu tư phát triển đột phá” - Hà nói.

Cuộc thi "Nếu tôi là chủ tịch UBND tỉnh” do UBND tỉnh Khánh Hòa phát động vào giữa năm 2014 dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh của tỉnh này. 

"Nếu là chủ tịch UBND tỉnh, bạn có ý tưởng gì và làm thế nào để giải quyết những vấn đề nổi cộm của xã hội như ô nhiễm môi trường, việc làm cho thanh niên, chống tham nhũng; đề ra giải pháp gì để đưa tỉnh phát triển lên nhóm đầu đất nước?" - Đó là những vấn đề khá thiết thực được gợi ý của cuộc thi này. 

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên