11/04/2015 15:48 GMT+7

“Niềm cảm hứng toàn cầu” qua đời ở tuổi 19

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)

TTO - Lauren Hill, cô gái mạnh mẽ người Mỹ đã chống chọi với căn bệnh ung thư não suốt hai năm để theo đuổi niềm đam mê bóng rổ của mình, vừa qua đời ở tuổi 19.

Lauren Hill với khẩu hiệu “Không bao giờ bỏ cuộc” và số áo 22 trong đội bóng rổ Trường ĐH Mount St. Joseph - Ảnh: People

Theo CNN ngày 10-4, Lauren, người trở thành nguồn cảm hứng và động lực cho nhiều người trên thế giới về ý chí và sự mạnh mẽ chống chọi với bệnh tật để theo đuổi đam mê, đã qua đời hôm thứ sáu 9-4.

Năm 2013 khi còn học trung học, Lauren được chẩn đoán mắc bệnh khuếch tán nội tại cầu não u thần kinh đệm. Tuy khối u não được xác định hiếm gặp và không thể phẫu thuật nhưng Hill tiếp tục chơi trong đội bóng của trường dù phải tiến hành các liệu pháp hóa trị.

"Tôi không bao giờ bỏ cuộc dù chỉ một giây. Ngay cả khi được chẩn đoán mắc bệnh nan y, tôi cũng không bao giờ nghĩ về việc ngồi im và không muốn sống nữa”, cô nói với kênh WKRC-TV lúc đó.

Sau đó Lauren vào ĐH Mount St. Joseph ở thành phố Cincinnati, bang Ohio và cam kết chơi cho đội bóng của trường. Tháng 10-2014, trường nhận được sự chấp thuận của Hiệp hội thể thao Đại học Quốc gia Hoa Kỳ NCAA cho việc tổ chức giải đấu của mình sớm hơn để Lauren có thể tham gia trước khi mất.

Trận đấu, với sự tham dự của Lauren đã bán "cháy vé". Nhiều người mặc áo phông mang tên và khẩu hiệu “Nevr give up” (Không bao giờ bỏ cuộc) của cô để cổ động. "Hôm nay là ngày tuyệt vời nhất mà tôi từng có - Lauren nói với đám đông sau khi trận đấu kết thúc. Tôi không biết phải nói gì ngoài cảm ơn các bạn".

Lauren Hill chơi trong một trận bóng rổ của Trường ĐH Mount St. Joseph vào tháng 10-2014 trước khi mất - Ảnh: USAToday

Trước khi mất, cùng với nhóm hoạt động phi lợi nhuận The Cure Starts Now, Lauren đã quyên góp được 1,4 triệu USD cho việc nghiên cứu ung thư ở trẻ em. The Cure Starts Now gọi cô là “niềm cảm hứng toàn cầu”.

Sau khi tin tức về sự ra đi của Lauren được lan truyền rộng rãi, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thương tiếc đến cô gái mạnh mẽ này.

Trường đại học Mount St. Joseph cũng tổ chức một buổi lễ vinh danh cuộc đời Lauren. Tại buổi lễ, huấn luyện viên trưởng Dan Benjamin phát biểu rằng “cộng đồng không chỉ mất đi một vận động viên, một người bạn, một người con, mà còn mất đi một tâm hồn cao thượng”.

“Bình thường chúng ta không kỷ niệm sự mất mát. Nhưng hôm nay chúng ta làm lễ kỷ niệm một sự kiện về việc sống một cuộc sống đúng nghĩa - huấn luyện viên Dan Benjamin vừa phát biểu vừa cố gắng kềm nước mắt. Số áo 22 của Lauren sẽ được nhớ mãi”.

Tại buổi lễ, một lời nhắn nhủ của Lauren trước khi mất cũng được chia sẻ.

“Tôi khuyến khích mọi người yêu mến từng giây phút trong cuộc sống của mình mà không phải lo lắng về quá khứ hay tương lai, bởi chúng ta không thể biết được một phút, một giây sau chuyện gì sẽ xảy đến. Tôi đã học được cách nhìn thấy hạnh phúc trong từng khoảnh khắc cuộc sống, thậm chí trong lúc tôi phải đấu tranh dù khó khăn đến cỡ nào. Không điều gì có thể ngăn cản tôi sống cuộc sống của tôi và theo đuổi giấc mơ của mình”
 Lauren Hill

“Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình”, Lauren gửi gắm tới những người còn sống.

“Tình yêu và nụ cười của Lauren đã mãi ghi dấu trong tim chúng ta. Cô ấy dạy chúng ta rằng mỗi ngày là một hạnh phúc, từng giây phút một món quà”, hiệu trưởng Trường Mount St. Joseph Tony Artez phát biểu.

Hiệu trưởng Bill Snyder của Trường trung học Lawrenceburg nơi Lauren từng học cũng thông báo về sự ra đi của cô cho toàn thể học sinh.

"Lauren đã gửi đến chúng ta một thông điệp tích cực không ngừng nghỉ - ông Bill Snyder  nói với CNN. Tất cả chúng ta cần phải cùng nhau vượt qua trở ngại. Không chỉ là đối với bệnh ung thư mà trong tình huống nào chúng ta cũng phải nhìn nhận tích cực".

Chủ tịch Hiệp hội thể thao Đại học Quốc gia Hoa Kỳ NCAA nói: “Nhiệt huyết và sự mạnh mẽ của Lauren là nguồn cảm hứng không chỉ cho những người cô quen biết, mà còn cho hàng triệu người đã bị tác động bởi câu chuyện ý nghĩa này”.

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên