07/10/2016 09:00 GMT+7

Bãi giữ xe sinh thái của HaDo Centrosa Garden

ANH PHI
ANH PHI

TTO - Xu hướng phát triển mạnh mẽ của đô thị đã khiến cho hạ tầng thành phố đối mặt với nhiều hệ lụy kèm theo: không khí ô nhiễm, ngập nước.

Mưa lớn gây ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA
Mưa lớn gây ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Đặc biệt trong những năm gần đây, TP Hồ Chí Minh thường xuyên gặp phải những cơn mưa lớn kéo dài gây ngập nước trên diện rộng.

Điển hình là cơn mưa 26-9 lớn nhất trong hơn 40 năm qua đã làm ngập trên nhiều tuyến đường, tràn vào cả vào nhà dân và một số tầng hầm giữ xe, gây ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân.

Vấn đề này được cho là có ảnh hưởng đến tâm lí người mua nhà. Điều này cũng đặt ra hàng loạt thách thức cho các chủ đầu tư về chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của các tầng hầm để đảm bảo lợi ích của cư dân. 

Xu hướng xây dựng bãi giữ xe trên cao của thế giới

Tại các quốc gia phát triển trên thế giới, điển hình như Quốc đảo Singapore đã chú trọng phát triển các bãi đỗ xe trên cao nhằm giảm thiểu tối đa các rủi ro từ thiên nhiên như ngập úng, đầu tư hệ thống thanh lọc không khí tốt hơn.

Mặt khác, nhờ tận dụng lợi thế trên cao như đón nắng và gió tự nhiên, không khí thông thoáng,… nhiều bãi giữ xe được Chủ đầu tư trồng thêm cây xanh giúp điều tiết không khí & giảm ô nhiễm do các phương tiện giao thông thải ra, đồng thời tạo nên nét mỹ quan độc đáo cho khu cao ốc.  

Một mô hình bãi đỗ xe trên cao được phát triển bởi đơn vị từ Singapore (Ảnh từ Internet)
Một mô hình bãi đỗ xe trên cao được phát triển bởi đơn vị từ Singapore. Ảnh: HADO

Giải pháp bãi đỗ xe sinh thái trên cao tại TP.HCM

Cùng với xu hướng phát triển của thế giới, Tập đoàn Hà Đô đã hợp tác với đơn vị thiết kế Surbana (Singapore) có bước thay đổi lớn trong thiết kế dự án. Theo đó, khu phức hợp HaDo Centrosa Garden được đầu tư xây dựng bãi đỗ xe sinh thái trên cao, thuộc tầng 2,3,4 của các Khối đế.

Theo chủ đầu tư, bãi xe đảm bảo an toàn cho tài sản cư dân, tránh được tác động xấu của các yếu tố thời tiết và được thiết kế theo phong cách sinh thái với nhiều điểm nổi trội, tạo nên không gian thoáng đãng.

Cụ thể, màu xanh tươi mát của cây xanh sẽ phủ đầy bãi đỗ xe sinh thái của HaDo Centrosa Garden tạo nên mỹ quan bắt mắt, giúp hấp thụ khí thải của các phương tiện giao thông. Bên cạnh đó là hệ thống an ninh đảm bảo, bảo vệ hỗ trợ 24/7: giúp cư dân an tâm tận hưởng cuộc sống.

Bãi đỗ xe sinh thái trên tầng 2,3,4 của dự án HaDo Centrosa Garden
Bãi đỗ xe sinh thái trên tầng 2,3,4 của dự án HaDo Centrosa Garden. Ảnh: HADO

Dự án HaDo Centrosa Garden có quy mô 6,85 hecta gồm nhiều phân khu chức năng, nằm ngay tại trung tâm thành phố - nơi có hạ tầng hoàn chỉnh bậc nhất khu vực trung tâm và kết nối dễ dàng với trạm dừng chân của Tuyến Metro số 2 trong tương lai.

Với tâm huyết và kinh nghiệm 26 năm phát triển của Chủ đầu tư Hà Đô, tất cả xu hướng hiện đại phục vụ tốt nhất cho cuộc sống của cư dân đã được đưa vào dự án như: bãi đỗ xe sinh thái trên cao, 21 khu vườn xanh trải dài khắp dự án, cụm hồ bơi tràn với tổng diện tích hơn 1.100m2, trung tâm thương mại đẳng cấp, an ninh tuyệt đối 24/7, quản lý chuyên nghiệp,… Hiện tại, Chủ đầu tư đang triển khai 2.187 căn hộ cao cấp. 

Địa chỉ dự án: Số 200 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10.

Hotline: 1800 2018 (miễn phí cước cuộc gọi đến)

ANH PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên