26/08/2016 12:25 GMT+7

Bánh trung thu na ná thương hiệu nổi tiếng "mọc" khắp nơi

D.TUẤN
D.TUẤN

TTO - Cứ “đến hẹn lại lên”, vào mua cao điểm bánh trung thu, các quầy kinh doanh bánh trung thu theo mùa được dựng lên tạm bợ lại đua nhau mọc lên dọc nhiều tuyến đường ở các quận huyện vùng ven TP..HCM.

Cùng với các loại bánh có thương hiệu rõ ràng, được nhiều người tiêu dùng biết đến, không ít loại bánh kém chất lượng, bánh nhái nhãn hiệu... cũng được bày bán nhan nhản.

Chẳng hạn, trên tuyến đường Trường Chinh (Q.12) hiện có vài chục quầy bán bánh trung thu với đủ loại bánh, giá từ 25.000 - 60.000 đồng/bánh hoặc 150.000 tới 700.000 đồng/hộp. Tương tự, tại khu vực quốc lộ 1 (Thủ Đức) hay đường Quang Trung (Gò Vấp)... cũng xuất hiện nhiều “cơ sở” bán bánh trung thu được dựng lên tạm bợ.

Điểm chung của những “cơ sở” kinh doanh này là bày bán các loại bánh có thương hiệu na ná những thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.

Và để thu hút được người tiêu dùng bình dân, các quầy bánh đều đưa ra nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn như “mua 2 tặng 1”, tặng kèm bánh pía... Và các loại bánh được tặng kèm cũng có mẫu mã mờ nhạt, không có logo cụ thể nhưng đều được khẳng định là “hàng chính hãng”.

Theo báo cáo của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm các quận huyện vừa phối hợp kiểm tra 46 cơ sở kinh doanh thực phẩm và bánh trung thu, phát hiện có đến 13 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia y tế khẳng định bánh trung thu thường sử dụng nguyên liệu có nguy cơ nhiễm vi sinh gây bệnh cao. Nếu không được sản xuất trong môi trường an toàn, các loại nấm mốc, tụ cầu, tả, thương hàn, hóa chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Do đó, để không mua nhầm hàng kém chất lượng, ngoài việc chọn điểm bán bánh uy tín, người mua cần xem kỹ mẫu mã, bao bì của sản phẩm. Bánh trung thu có thương hiệu thường in sắc nét, hoa văn rõ ràng, thông tin cụ thể, logo in trực tiếp vào bao bì của sản phẩm...

Ngoài ra, nếu không cẩn trọng người mua cũng có thể bị đánh tráo bánh nhái, kém chất lượng. Chẳng hạn, một số điểm bán áp dụng chiêu thức đánh tráo logo bánh mắc tiền sang bánh rẻ tiền hơn rồi vô hộp bán kiếm lời.

Đặc biệt, nhiều nhà sản xuất bánh trung thu có thương hiệu uy tín đều khẳng định giá bánh được giữ ổn định từ đầu đến cuối mùa, không thực hiện khuyến mãi hay giảm giá bánh.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên