29/07/2011 04:57 GMT+7

Tập đoàn Haier mua lại Sanyo Electric

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 28-7, Haier Group Corporation (tập đoàn đa quốc gia, trụ sở chính đặt tại Trung Quốc) và Công ty Sanyo Electric (công ty thành viên thuộc Tập đoàn Panasonic - Nhật) đã ký kết biên bản ghi nhớ bao gồm các điều khoản thể hiện ý định Haier mua lại mảng kinh doanh tủ lạnh, máy giặt và các sản phẩm điện máy tiêu dùng khác của Sanyo tại Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Theo đó, việc mua lại sẽ bao gồm bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), các cơ sở vật chất sản xuất tủ lạnh và máy giặt cùng lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ các sản phẩm điện máy tiêu dùng của Sanyo Electric tại các quốc gia trên, gồm máy giặt và các thương hiệu khác mang tên “Aqua”.

Xây nhà máy sản xuất lốp ôtô

Ngày 28-7, UBND tỉnh Bình Phước đã chấp thuận cho Tập đoàn Tân Thành Đô đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất lốp ôtô tại Khu công nghiệp Nam Đồng Phú (huyện Đồng Phú). Dự án có tổng vốn đầu tư 120 triệu USD, xây dựng trên diện tích 50ha, công suất 600.000 vỏ/năm. Nhà máy được xây dựng theo công nghệ Ý và Nhật Bản, khi đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 1.200 lao động. Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công trước Tết Nguyên đán 2012.

Kiến nghị cơ chế đặc thù cho dự án động cơ ôtô

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành đề xuất, kiến nghị áp dụng cơ chế đặc thù cho các dự án đầu tư sản xuất, lắp ráp ôtô và sản xuất cơ khí tại Khu kinh tế mở Chu Lai.

Cụ thể là dự án nhà máy sản xuất động cơ liên doanh giữa Tập đoàn Hyundai Motor và Công ty CP ôtô Trường Hải, được áp dụng thời gian sử dụng đất 70 năm; áp dụng mức thuế thu nhập 10% trong thời hạn 30 năm; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 10 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% trong chín năm tiếp theo; giảm 50% số thuế thu nhập cá nhân...

Thực phẩm nhập khẩu giảm giá

Theo các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn TP.HCM, giá các loại thực phẩm nhập khẩu đang có xu hướng giảm mạnh do giá thế giới giảm mạnh trong những ngày qua và một phần giá giảm nhờ tỉ giá (đối với những doanh nghiệp trước đây phải mua USD trên thị trường tự do).

Theo đó, giá mặt hàng đùi gà, cánh gà và thịt heo đã giảm 15-20% so với hồi đầu tháng 7-2011. Hiện giá bán lẻ cánh gà đã được đưa về mức trên 50.000 đồng/kg, đùi gà 26.000-27.000 đồng/kg...

Trong khi đó, thời điểm giá cao cánh gà có lúc lên tới 65.000 đồng/kg, đùi gà cũng khoảng 35.000 đồng/kg.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên