14/08/2015 08:43 GMT+7

Du học nước nào thủ tục nhanh, phí hợp lý?

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - * Kỳ thi quốc gia vừa rồi điểm của con tôi không cao, sợ không đậu vào nguyện vọng mong muốn. Gia đình đang cân nhắc cho cháu đi du học để không gián đoạn việc học.

Chúng tôi nên cho con đi du học nước nào mà thủ tục nhanh, chi phí hợp lý để cháu kịp vào học năm học mới? Cảm ơn! (Hoàng Oanh, Tây Ninh)

-  Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Hiện tại hệ thống giáo dục tại nhiều nước nói tiếng Anh không áp dụng thi đầu vào cho bậc cao đẳng hay ĐH, các em học sinh đã tốt nghiệp trung học sẽ được xét điểm của 3 năm cấp III để được tuyển vào cao đẳng hay ĐH. Như trường hợp con bạn, theo chúng tôi Singapore là lựa chọn hợp lý.

Tại Singapore, số điểm yêu cầu để được nhận vào cao đẳng và ĐH khá linh hoạt nên gia đình có thể an tâm, điểm của con bạn chỉ cần trên trung bình là đã có thể chọn được 1 chương trình học phù hợp.

Ngoài ra, chương trình học tại Singapore có thời gian khá ngắn so với các nước nói tiếng Anh khác (học cao đẳng từ 1-2 năm và ĐH từ 2-3 năm).

Hệ thống chuyển tiếp tín chỉ, chuyển tiếp đại học của Singapore sang các nước khác cũng rất tốt. Học sinh có thể học cao đẳng hay ĐH 1 năm tại các trường của Anh, Úc, Mỹ đặt trụ sở tại Singapore, sau đó chuyển tiếp sang học tại các nước đó rất dễ dàng. Việc này giúp tiết kiệm chi phí toàn bộ quá trình du học, do học phí và sinh hoạt phí tại Singapore khá cạnh tranh so với các quốc gia trên.

Hồ sơ du học Singapore được tiến hành khá dễ dàng, không yêu cầu chứng minh tài chính và thời gian hoàn tất thủ tục trung bình khoảng 2 tháng, nếu gia đình chuẩn bị làm ngay thì vẫn kịp cho đợt nhập học tháng 10 - một trong những đợt nhập học chính của Singapore.

Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ trực tiếp với Trung tâm StudyLink International (www.studylink.org). Nhân Tuần lễ du học Singpore đang diễn ra, trung tâm hỗ trợ vé máy bay 1 chiều đến Singapore, miễn phí gói dịch thuật cùng nhiều ưu đãi khác cho tất cả hồ sơ du học Singapore.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên