12/12/2015 19:38 GMT+7

Đại học Việt Nhật: Tuyển sinh 6 ngành đào tạo thạc sĩ

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Đại học Quốc gia Hà Nôi (ĐHQGHN) vừa thành lập một trường thành viên mới là Trường ĐH Việt Nhật.

Trường ĐH Việt Nhật được thành lập trên cơ sở cam kết của hai chính phủ và chịu sự chỉ đạo của hai chính phủ Việt Nam - Nhật Bản. Dự kiến trường sẽ khai giảng vào tháng 9-2016 với 6 ngành đào tạo thạc sĩ.

Sáng 12-12, ĐHQGHN phối hợp với cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và các trường ĐH đối tác (ĐH Tokyo, ĐH Waseda, ĐH Yokohama, ĐH Tsukuba, ĐH Ritsumeikan) giới thiệu 6 chương trình đào tạo thạc sĩ , gồm ngành thạc sĩ gồm thạc sĩ công nghệ Nano, thạc sĩ kỹ thuật môi trường, thạc sĩ kỹ thuật hạ tầng, thạc sĩ khu vực học, thạc sĩ chính sách công, thạc sĩ quản trị kinh doanh.

PGS -TS Nguyễn Kim Sơn, phó giám đốc ĐHQGHN cho biết: Trường sẽ đào tạo cả ba cấp cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Nhưng khởi đầu sẽ tổ chức đào tạo các chương trình thạc sĩ vì chương trình này gồm các tổ hợp môn học tương đối gọn, chỉ trong 24 tháng. Việc chuẩn bị chương trình đào tạo cử nhân sẽ cần nhiều thời gian hơn.

“Trường ĐH Việt Nhật sẽ dùng chung cơ sở vật chất của ĐHQGHN, như thư viện, phòng thí nghiệm, đội ngũ nhà khoa học, giáo sư đầu ngành trong và ngoài nước. Sinh viên tốt nghiệp sẽ do ĐH Việt Nhật cấp bằng. Các đối tác Nhật bản được chính phủ nhật bản và JICA lựa chọn là những trường có thế mạnh hàng đầu của Nhật để xây dựng chương trình đào tạo”- ông Sơn cho biết.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn thì nhu cầu thì lớn nhưng trường đang cân nhắc đến việc lựa chọn mỗi ngành 20 học viên để đảm bảo chất lượng.

Nguồn tuyển cũng sẽ xem xét tới những đối tượng đã tốt nghiệp cử nhân tại ĐHQGHN. Hình thức tuyển sinh là xét tuyển và phỏng vấn. Trong đó, trình độ tiếng Anh tại thời điểm nhập học tối thiểu là 4/6 theo khung năng lực châu Âu hoặc tương đương. 

“Chúng tôi cũng đang vận động các tổ chức quốc tế, quốc gia cấp học bổng toàn phần cho học viên”, ông Sơn cho biết.

Kinh phí  đào tạo ( gồm 3 tháng thực tập tại Nhật Bản) ước tính CT đào tạo từ 12.000 USD - 14.000 USD/24 tháng. Với sự hỗ trợ của Nhật Bản và ĐH QGHN phần lớn chi phí này, phần học phí thí sinh phải đóng chỉ khoảng 3.300 USD. Chưa tính đến chi phí cấp bằng và thực tập. Vì thực tập có thời gian tại Nhật là tự nguyện.
VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên