08/02/2015 10:42 GMT+7

​Làm ơn đừng viết ẩu

BÚT BI
BÚT BI

TT - Các bạn đồng nghiệp báo Daily Mail thân mến,

Xưa nay, chúng tôi vẫn rất nể các bạn, vì tờ báo của các bạn là một sản phẩm truyền thông uy tín của xứ sở sương mù. Các bạn nổi tiếng là những nhà báo làm việc khoa học, nghĩa là luôn luôn hoài nghi, không tin vào bất cứ điều gì một khi mình chưa đủ bằng chứng.

Ấy vậy mà, các bạn vừa có một bài báo không khoa học tí nào. Đó là việc các bạn viết rằng ở Việt Nam vừa tiêu hủy cả ngàn con mèo nhập lậu từ Trung Quốc bằng cách cho xe ép rác cán chết!

Nói thiệt, tui là người Việt mà nghe chuyện này cũng nổi da gà, huống hồ bà diễn viên B.B. lừng danh của nước Pháp nổi tiếng yêu mèo. Bà ấy giận lắm, nói nặng về Việt Nam lắm. Mà bà ấy thì có vô vàn người hâm mộ, nên thiên hạ cũng rần rần nói xấu Việt Nam.

Trong khi đó, các bạn ở Daily Mail có bằng chứng gì về vụ dùng xe cán chết hàng ngàn con mèo không? Có gặp cơ quan chức năng của Việt Nam để chất vấn chuyện này không? Chẳng hề thấy một dòng nào để trả lời cho hai câu hỏi ấy.

Dĩ nhiên, các bạn có thể không tin vào câu trả lời của các cơ quan chức năng ở Việt Nam trong vụ tiêu hủy mèo nhập lậu (một chuyện rất ư là bình thường trên thế giới). Nhưng nếu không tin thì phải đi tìm bằng chứng, chứ không thể viết theo lời đồn trên mạng.

Làm ơn cẩn thận giùm nhé, Daily Mail!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên