26/03/2017 20:22 GMT+7

Cháy bùng phát trở lại tại Công ty Kwong Lung Meko

T. TRANG - CHÍ QUỐC
T. TRANG - CHÍ QUỐC

TTO - 19h20 tối nay 26-3, cháy lại bùng phát trở lại tại khu vực tầng 5, Công ty Kwong Lung Meko (P. Trà Nóc, Q. Bình Thủy, Cần Thơ). Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an TP Cần Thơ đều có mặt ở hiện trường.


Tối 26-3, hai xe thang của cảnh sát PCCC Cần Thơ đã có mặt chữa cháy - Ảnh: C.QUỐC

Tối 26-3, ông Nguyễn Hùng Việt, bí thư Đảng ủy phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ cho biết thông tin này. "Trước đó, trưa cùng ngày đã có cháy trở lại nhưng được dập ngay sau đó. Nhưng lần này lửa bùng phát từ lầu năm của công ty rất lớn", ông Việt nói.

Cũng theo ông Việt, đã có ba xe chữa cháy và hàng chục cảnh sát PCCC Cần Thơ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Đồng thời huy động tất cả dân quân tự vệ di tản người dân sống gần khu vực gần vụ cháy di tản. 

20h, có mặt tại hiện trường vụ cháy, PV Tuổi Trẻ ghi nhận khu vực cháy tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung Meko, phía tiếp giáp quốc lộ 91. 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống có mặt chỉ đạo cần phải có ngay phương án di dời đồ đạc khỏi hiện trường - Ảnh: CHÍ QUỐC 

Hiện tại có hai xe thang của cảnh sát PCCC Cần Thơ đang thay phiên nhau phun nước vào khu vực bùng cháy. Trong khi đó, giao thông khu vực phía trước vụ cháy rất rối loạn do hàng ngàn người dân hiếu kì tụ tập theo dõi vụ cháy.

Thời điểm hiện tại, ông Võ Thành Thống - chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo cần phải có ngay phương án di dời đồ đạc khỏi nơi cháy. 

* Vào lúc 21h30, PV Tuổi Trẻ ghi nhận tại khu vực cháy đã có 4 xe chữa cháy và hàng trăm lính cứu hoả của Cảnh sát PCCC Cần Thơ đang khẩn trương tiếp nước, phun vào khu vực tái bùng phát cháy.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc Công an TP Cần Thơ  chỉ đạo sáng mai 27-3 cần đưa đồ đạc từ khu vực toà nhà ra ngoài. 

Hiện trường vụ cháy tối 26-3 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tương tự, ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng đã có mặt và chỉ đạo ngày mai cần có phương án di dời đồ đạc khỏi hiện trường. Ông Thống cũng chỉ đạo sáng mai sẽ đưa công binh thuộc BCH quân sự thành phố Cần Thơ đến hỗ trợ.

Trong khi đó, hiện cảnh sát PCCC Hậu Giang cũng đã đến nơi hỗ trợ chữa cháy. Nguyên nhân nhận định ban đầu được cho là khu vực cháy vẫn âm ỉ, cộng hôm nay trời nắng gắt đã làm đám cháy âm ỉ bùng phát trở lại.

Đến 21h15 lính cứu hỏa vẫn tích cực đưa nước phun xịt vào khu vực bùng cháy. Đám cháy cơ bản đã dập tắt nhưng công việc chữa cháy vẫn chưa dừng lại.

22h30, lực lượng chức năng tạm nghỉ phun nước, nhưng vẫn còn túc trực vì lo ngại lửa bùng phát trở lại.

Sáng 27-3, Bí thư thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung, chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống đã đến hiện trường để nghe các lực lượng triển khai phương án đem hàng hóa ra ngoài.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc công an, chỉ đạo phải phá một mảng tường để tiếp cận bên trong. 

Cháy nhà ở Cần Thơ

Bí thư thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung (phải) nghe phương án đưa hàng hóa ra ngoài - Ảnh: Lê Dân

 

T. TRANG - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên