25/12/2016 16:24 GMT+7

Hai người tử vong khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức

LAN ANH - QUANG THẾ
LAN ANH - QUANG THẾ

TTO - Một vụ tai biến y khoa nghiêm trọng đã xảy ra sáng nay 25-12 tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức, Hà Nội, làm hai người là chị Q.T.M.P, 37 tuổi, cán bộ công an và anh H.V.T, 34 tuổi ở Phú Xuyên, Hà Nội tử vong.

 

Cơ quan chức năng làm việc tại trụ sở Bệnh viện đa khoa Trí Đức chiều ngày 25-12 - Ảnh: QUANG THẾ
Cơ quan chức năng làm việc tại trụ sở Bệnh viện đa khoa Trí Đức chiều 25-12 - Ảnh: QUANG THẾ

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo về vụ việc này và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp với cơ quan công an làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ người nhà chị M.P, chị đến bệnh viện làm phẫu thuật tuyến giáp, do gia đình neo người nên chị đã chọn bệnh viện tư để có người của bệnh viện chăm sóc hậu phẫu. Tuy nhiên sáng 25-12 khi chưa được phẫu thuật thì tai biến đã xảy ra, chị P. được chuyển ngay sang Khoa Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai gần đó nhưng đã tử vong.

Người nhà chị M. cho biết chị M. vốn khỏe mạnh, mới đi chụp ảnh với hoa súng về nhà và chỉ nghĩ là đến bệnh viện để tiểu phẫu, không ngờ tai biến xảy ra.

Còn ông Hoàng Văn Chiến, bố nạn nhân H.V.T thì cho biết anh C. đến bệnh viện Trí Đức cắt amidan. Sau khoảng 2g anh T vào viện thì gia đình nhận được tin báo xảy ra tai biến.

Cả anh T. và chị M. đều đang nuôi con nhỏ, trong đó chị M. có hai con một học lớp 7 và một bé 4 tuổi. Còn anh T. có 4 con nhỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một cán bộ của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đang trực tiếp cùng công an Hà Nội xác minh vụ việc cho rằng nguyên nhân hai ca tai biến còn phải đợi cơ quan công an và hội đồng chuyên môn làm rõ. Tuy nhiên cùng lúc có hai ca tai biến trong lúc gây mê thì có nghi vấn do chất lượng thuốc.

Hồi tháng 8-2014 từng xảy ra loạt tai biến khi gây mê làm ba trẻ tử vong, đây là loạt tai biến gây mê thứ hai trong vòng ba năm trở lại đây.

Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ
Toàn cảnh Bệnh viện đa khoa Trí Đức - Ảnh: QUANG THẾ
Người nhà đau buồn trước cái chết của anh Hoàng Văn Chấn (34 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) - Ảnh: QUANG THẾ
Người nhà đau buồn trước cái chết của anh H.V.T. - Ảnh: QUANG THẾ
Thi thể chị M. được người nhà đưa tới nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh T. Q.

 

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Thành Tín - phó trưởng công an quận Hai Bà Trưng cho biết sau khi tiếp nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Thượng tá Tín cho biết cơ quan công an đã làm việc với các cá nhân có liên quan. 

Trước đó ông Đỗ Hữu Quyền (ngụ quận Hoàng Mai, Hà Nội) là người nhà nạn nhân H.V.T. đã đến Công an phường Nguyễn Du để trình báo về việc cháu mình sau khi gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức để cắt amidan thì tử vong.

Theo lời ông Quyền, sáng cùng ngày ông đi cùng anh T. tới viện. "Trước lúc gây mê T. vẫn khỏe mạnh, nói chuyện bình thường. Khoảng 15 phút sau thì bác sĩ tại Bệnh viện thông báo người nhà chúng tôi phải đưa sang Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu", ông Quyền nói.

Q.THẾ

 

 

LAN ANH - QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên