04/10/2016 20:15 GMT+7

Cấp bách làm dự án chống ngập cho TP.HCM

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong sau buổi thực địa dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM” tại các khu vực cống thuộc quận 4, 7 và huyện Nhà Bè.

Toàn cảnh Dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM”  tại khu vực cống Mương Chuối - Ảnh: TỰ TRUNG
Toàn cảnh dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM” tại khu vực cống Mương Chuối - Ảnh: TỰ TRUNG

Sau buổi thực địa tình hình thực hiện và giải quyết dự án giải quyết chống ngập do triều cường tại các khu vực cống thuộc quận 4, 7 và huyện Nhà Bè chiều 4-10, lãnh đạo TP và các cơ quan ban ngành đã có buổi họp tại nhà điều hành dự án của Tập đoàn Trung Nam.

Theo ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP.HCM, việc sớm hoàn thành dự án giải quyết ngập do ảnh hưởng của thời tiết và do triều cường tại TP là vấn đề cấp bách cần được chú trọng.

TP đánh giá cao việc triển khai các hạng mục của dự án, đảm bảo được tiến độ thi công theo cam kết ban đầu.

Tuy nhiên, ông Phong cũng nhấn mạnh cần giải quyết dứt điểm tình trạng người kinh doanh hai bên các bờ sông gây cản trở công tác thi công. Các quận huyện cần chú ý di dời ngay những hộ gia đình nằm trong dự án và kêu gọi người dân hỗ trợ, tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thi công. 

Phía ban quản lý dự án cũng cần chủ động phối hợp với địa phương để có sự giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM (ngoài cùng bên trái) và ông Lê Văn Khoa - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (thứ ba, từ trái sang) trao đổi với đại diện tập đoàn Trung Nam tại một vị trí đang thi công dự án chống ngập - Ảnh: LÊ PHAN
Ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP.HCM (bìa trái) và ông Lê Văn Khoa - phó chủ tịch UBND TP.HCM (thứ ba từ trái sang) - trao đổi với đại diện Tập đoàn Trung Nam tại một vị trí đang thi công dự án chống ngập - Ảnh: LÊ PHAN

Được biết dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM” do Tập đoàn Trung Nam đầu tư với tổng vốn lên đến 10.000 tỉ đồng. 

Dự kiến sau khi dự án hoàn thành sẽ kiểm soát ngập cho vùng diện tích 570km2, với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên