13/09/2016 07:38 GMT+7

Cá lại chết nổi trắng hồ ở Đà Nẵng

Đ.NAM - TR.TRUNG
Đ.NAM - TR.TRUNG

TTO - Những ngày gần đây, người dân cư ngụ bên hồ điều hòa Hòa Khê, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê (TP Đà Nẵng) phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường vì cá chết nổi trắng hồ.

Cá chết ở hồ Hòa Khê (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - Ảnh: TR.TRUNG
Cá chết ở hồ Hòa Khê (Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - Ảnh: TR.TRUNG

Theo người dân ở đây, tình trạng cá chết (trong đó chủ yếu là cá rô phi) xuất hiện khoảng một tuần nay. Ban đầu các loài cá nhỏ bằng hai ngón tay chết rải rác nổi trắng khắp mặt hồ. Sau đó, các loại cá to bằng bàn tay cũng chết trắng một góc hồ. Khi gặp gió mạnh, xác cá tấp vào bờ gây hôi thối cả khu dân cư.

Ông Mai Văn Trình, người dân sống gần hồ Hòa Khê, cho biết hơn ba ngày nay nhà ông phải đóng kín cửa vì mùi hôi thối từ hồ bốc lên nồng nặc. Đặc biệt, do cá chết chưa được thu gom kịp nên các loại ruồi nhặng cũng xuất hiện gây ô nhiễm môi trường.

Ông Lê Trung Minh Tân, chủ tịch UBND P.Hòa Khê, cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân, phường đã cử các lực lượng cùng người dân gom cá chết mang đi chôn. “Cá chết liên tục, có thời điểm rơi vào cuối tuần nên lực lượng vớt không hết gây nên mùi hôi ảnh hưởng tới môi trường. Phường đã cử lực lượng túc trực để vớt cá ngay khi có tin báo của người dân” - ông Tân cho biết.

Theo ông Tân, hiện chưa xác định được nguyên nhân khiến cá chết vì quanh khu hồ Hòa Khê không có nhà máy nào hoạt động. Ông Tân dự đoán do ba hôm trước Đà Nẵng có nắng nóng ảnh hưởng đến lượng oxy trong nước khiến cá chết. Trước đó vào đầu tháng 8, tại hồ nước công viên 29-3 (cách hồ Hòa Khê chừng 400m) cũng xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.

Nguyên nhân được xác định là do lớp bùn dưới đáy hồ tích tụ lâu năm, trong khi thời tiết nắng nóng cộng với lượng oxy hòa tan trong nước giảm dẫn đến cá chết.

Đ.NAM - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên