24/04/2016 17:58 GMT+7

Đà Nẵng có ứng dụng tìm nhà vệ sinh miễn phí

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đó là ứng dụng vừa được Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) giới thiệu tại buổi sơ kết các dự án cộng đồng tiêu biểu vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Một cơ sở kinh doanh tham gia dự án “Thoải mái như ở nhà- Comfort as home” ở đường Trần Phú, Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung
Một cơ sở kinh doanh tham gia dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” ở đường Trần Phú, Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Ứng dựng này có tên “Comfort as home” sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm được nhà vệ sinh miễn phí khi đến Đà Nẵng để “giải quyết nỗi buồn”.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, ứng dụng này là bước tiếp theo của dự “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” được triển khai hơn một năm nay.

Trước đó vào tháng 4-2015, hội này và Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng triển khai dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” với mục tiêu “xã hội hóa” vấn đề vệ sinh, biến việc đi vệ sinh ở nơi xa lạ trở nên thoải mái như ở nhà. 

Theo đó, hội đã đến các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh và nhà dân để vận động tham gia dự án. Sau khi có danh sách cơ sở tham gia thì hai đơn vị này kiểm tra các tiêu chí (vệ sinh, không gian) rồi thực hiện gắn bảng.

Khi du khách đến địa điểm nào dán logo có hình mặt cười với dòng chữ “Comfort as home” có thể thoải mái sử dụng nhà vệ sinh như ở nhà mà không cần phải trả phí dịch vụ.

“Để du khách và người dân thuận tiện hơn trong các vấn đề tế nhị, chúng tôi đã bước thêm một bước phát triển ứng dụng này trên điện thoại.

Với ứng dụng Comfort as home, mọi thông tin về các địa điểm tham gia dự án sẽ hiển thị lên trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng có lựa chọn, tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất.

Ứng dụng này còn chỉ đường đi đến nhà vệ sinh, tính độ dài quãng đường và ước lượng thời gian mà bạn phải mất để tới nhà vệ sinh gần nhất” - ông Sơn nói.

Đến nay, dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” có 150 cơ sở tham gia ở Đà Nẵng và các địa phương như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên