05/02/2016 16:40 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng làm Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Ông Phạm Minh Chính - ủy viên Bộ chính trị, bí thư trung ương Đảng, trưởng ban tổ chức trung ương, công bố quyết định của Bộ chính trị đối với ông Võ Văn Thưởng chiều 5-2.

Ông Võ Văn Thưởng nhận quyết định do ông Phạm Minh Chính trao - Ảnh: Thuận Thắng
Ông Võ Văn Thưởng nhận quyết định chiều 5-2 - Ảnh: Thuận Thắng

Tại buỗi lễ công bố quyết định của Bộ chính trị về công tác nhân sự tại TP.HCM chiều 5-2, ông Phạm Minh Chính - ủy viên Bộ chính trị, bí thư trung ương Đảng, trưởng ban tổ chức trung ương đã công bố quyết định của Bộ chính trị đối với ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, Phó bí thư thường trực Thành ủy về làm Trưởng ban Tuyên giáo trung ương.

  Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thế Huynh, ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban bí thư, cho biết việc phân công nhiệm vụ mới đối với Ủy viên Bộ Chính trị - ông Đinh La Thăng và ông Võ Văn Thưởng đã được sự thống nhất cao trong phiên họp ngày 4-2.

Theo ông Đinh Thế Huynh, ông Võ Văn Thưởng là cán bộ trẻ, có năng lực được đào tạo cơ bản và có nhiều sáng tạo, từng trải qua nhiều trọng trách quan trọng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bộ Chính trị chờ đón và tin tưởng ông Võ Văn Thưởng tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị mới.

Phát biểu tại buổi lễ này, ông Lê Thanh Hải - nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã gửi lời chúc mừng và dành nhiều tình cảm thân thương cho ông Võ Văn Thưởng.

“Thành phố rất tự hào về em. Ngoài công việc, em luôn có được tình yêu thương, sự quý mến của Đảng bộ TP, người dân TP”, ông Hải chia sẻ.

Ông Hải cũng cho rằng ông Thưởng là cán bộ trẻ nên ông tin tưởng ông Thưởng sẽ phát huy tính năng động, sáng tạo, nghĩa tình trong cương vị mới - Trưởng ban tuyên giáo trung ương.

    Ông Võ Văn Thưởng sinh năm 1970, quê quán tại huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long, trình độ thạc sĩ triết học, cao cấp lý luận chính trị. Ông là gương mặt quen thuộc với lớp trẻ và người dân TP.HCM khi có thời gian dài công tác và trưởng thành tại TP.HCM từ năm 1993-2006.

Năm 1993, sau khi tốt nghiệp khoa triết và là phó bí thư Đoàn Trường ĐH Tổng hợp TP.HCM, ông Võ Văn Thưởng về công tác tại Thành đoàn TP.HCM. Ông đã trải qua các cương vị Trưởng Ban đại học chuyên nghiệp Thành đoàn, phó chủ tịch rồi chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM.

Năm 2002, ông Võ Văn Thưởng được bầu làm Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, một năm sau (2003) ông giữ chức Bí thư Thành đoàn TP.HCM, trước khi về làm Bí thư Quận ủy quận 12 năm 2004.

Năm 2006, ông Võ Văn Thưởng được Bộ Chính trị điều động về công tác tại Trung ương Đoàn, được Ban chấp hành Trung ương đoàn bầu làm Bí thư thường trực, rồi Bí thư thứ nhất trung ương đoàn khóa 8 và khóa 9, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa X.

Năm 2007, ông Thưởng được bầu làm Đại biểu quốc hội khóa XII đơn vị bầu cử tỉnh Vĩnh Long.

Tại Đại hội lần XI của Đảng, ông Võ Văn Thưởng được bầu làm ủy viên Trung ương Đảng khóa XI. Tháng 8-2011, ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tháng 4-2014 , tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 9 họp bất thường, đoàn công tác của Bộ Chính trị do ông Tô Huy Rứa, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức trung ương làm trưởng đoàn đã công bố quyết định phân công ông Võ Văn Thưởng làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM thay ông Nguyễn Văn Đua - Phó bí thư thường trực TP.HCM (nghỉ hưu).

Đảm nhiệm cương vị Phó bí thư Thành ủy TP.HCM khi mới 44 tuổi, ông Võ Văn Thưởng được xem là người trẻ nhất trong các lãnh đạo TP.HCM thời gian qua và được xem là một trong những lãnh đạo TP.HCM có tư tưởng cởi mở, giản dị, gần dân cũng như chân tình, thẳng thắn trong chỉ đạo điều hành.

Tháng 10-2015, tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM khóa X, ông Võ Văn Thưởng được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM. Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X cũng đã bầu Ban Thường vụ Thành ủy gồm 15 người, trong đó ông Võ Văn Thưởng làm phó bí thư thường trực Thành ủy.

Tại Đại hội lần XII của Đảng, ông Thưởng được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ chính trị.

Phát biểu tại buổi lễ nhận nhiệm vụ mới, ông Võ Văn Thưởng bịn rịn nói lời chia tay Đảng bộ, nhân dân TP.HCM để nhận nhiệm vụ mới. 

Sau đây là toàn văn bài phát biểu của ông Võ Văn Thưởng:

Một lần nữa lại chia tay thành phố

Ông Võ Văn Thưởng
Ông Võ Văn Thưởng chia tay Đảng bộ, nhân dân TP.HCM để nhận nhiệm vụ mới-Ảnh: Thuận Thắng

Theo sự phân công của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, một lần nữa tôi lại chia tay thành phố để đi nhận nhiệm vụ mới khi những trăn trở, ưu tư về những giải pháp tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của thành phố theo tâm nguyện của đồng bào, đông đảo người dân, của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố, cán bộ đảng viên mà Đại hội X Đảng bộ thành phố đã đúc kết đang ở trong giai đoạn hình thành đề án và kế hoạch triển khai.

Tôi đã không có cơ hội để trực tiếp làm những điều mình cùng tập thể mong muốn diễn ra tại thành phố này trong thời gian tới với tư cách là một đồng tác giả.

Vinh dự này được trao cho Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, vừa được Bộ Chính trị phân công giữ chức vụ Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Từ đáy lòng mình tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh, trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố mà đặc biệt là Đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI, nguyên Bí thư Thành ủy khóa VIII, IX - người đã 50 năm sống, chết cùng thành phố, đã hết lòng, hết sức cho sự phát triển của thành phố; trong đó chăm lo đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế thừa là một nội dung quan trọng.

Tôi trân trọng cảm ơn Nhân dân thành phố đã luôn dành cho tôi những tình cảm tốt đẹp, những gợi mở và yêu cầu chính đáng, vừa động viên, khích lệ, vừa đòi hỏi tôi phải nỗ lực vươn lên để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không phụ lòng mong đợi của những tấm lòng chân thành, nghĩa tình, giản dị.

Chính nhờ sự giáo dục của Đảng bộ và Nhân dân TP, của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, của Đảng bộ và Nhân dân Quảng Ngãi tôi đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tín nhiệm bầu vào Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được Bộ Chính trị phân công giữ nhiệm vụ Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đây là một vinh dự lớn lao đồng thời là một trách nhiệm rất nặng nề. Tôi hứa sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, để xứng đáng là con em của Đảng bộ và Nhân dân thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, thành phố Anh hùng luôn kiên cường, cách mạng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.

Sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ, động viên của Đảng bộ và Nhân dân thành phố sẽ là động lực quan trọng để tôi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ mới như đã hoàn thành các nhiệm vụ khi chia tay thành phố thân yêu này lần 1 vào năm 2006, tôi cũng mong tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Đồng chí Đinh Thế Huynh, người tiền nhiệm kính mến của tôi.

Tôi trân trọng chúc mừng Đồng chí Đinh La Thăng, một người đồng chí đã luôn chia sẻ và cộng tác cùng tôi trong thời gian qua, được vinh dự đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 của thành phố Hồ Chí Minh, một vùng đất hội tụ của những con người luôn năng động, sáng tạo, dám chấp nhận thử thách, giàu nghĩa tình và hào hiệp từ mọi miền Tổ quốc.

Những con số đóng góp của thành phố này về kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh đối với Vùng và cả nước dễ dàng tìm thấy trong các niên biểu thống kê, nhưng cần có thời gian để thấu hiểu chiều sâu văn hóa và những nghĩa tình sâu lắng của thành phố luôn kiên cường cách mạng, năng động, sáng tạo, có bề ngoài luôn sôi động và ồn ào này.

Với kinh nghiệm từ vốn sống còn ngắn ngủi của mình, tôi cảm nhận thành phố này luôn đón nhận những thành viên mới bằng tấm lòng và tình cảm như chính tấm lòng và tình cảm mà thành viên ấy dành cho thành phố này.

Tôi xin trân trọng chúc mừng và bày tỏ lòng tin tưởng của cá nhân mình đối với Đồng chí Đinh La Thăng, tin tưởng Đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Bộ Chính trị và mong đợi của Đảng bộ và Nhân dân thành phố.

Bên thềm xuân mới Bính Thân 2016 - Tôi kính chúc Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI, nguyên Bí thư Thành ủy khóa VIII, IX, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và tất cả các đồng chí cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi!

 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên