28/03/2017 08:00 GMT+7

Năm 2017: Sinh viên Văn Lang nhập học tại cơ sở mới

T.T
T.T

Trường ĐH Văn Lang đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục công trình của cơ sở 3 tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngày 24-2-2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm và dự Lễ khởi công xây dựng công trình này. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo trong chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Văn Lang ngày 24-2-2017

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng: Lễ khởi công xây dựng cơ sở 3 của trường ĐH Văn Lang không chỉ là một sự kiện quan trọng mà còn có ý nghĩa lớn nhằm khẳng định định hướng của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục đại học trong giai đoạn mới để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của các trường đại học Việt Nam trên bình diện quốc tế.

Đánh giá quá trình phát triển của trường ĐH Văn Lang từ năm 1995 đến nay, Phó thủ tướng khẳng định trường đã có những bước tiến vượt bậc.“Cơ sở vật chất ngày càng khang trang và hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên và quy mô đào tạo không ngừng lớn mạnh, vốn đầu tư phát triển cơ sở trường lớp tăng lên; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm cao" - Phó thủ tướng nhận định. "Cơ sở 3 của trường ĐH Văn Lang được thành lập với mục tiêu xây dựng một quần thể đại học đạt đẳng cấp khu vực, đưa các tiêu chuẩn giáo dục quốc tế vào giáo dục Việt Nam để không chỉ góp phần đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước mà còn trở thành trường đại học đào tạo quy mô, có uy tín trong khu vực. Tôi đánh giá cao những kết quả mà trường ĐH Văn Lang đã đạt được trong thời gian qua; và định hướng phát triển của trường trong thời gian tới là phù hợp với định hướng phát triển giáo dục đại học của nước ta cũng như trên thế giới” - Phó thủ tướng phát biểu thêm.

Mô hình cơ sở 3 trường ĐH Văn Lang, do công ty DESO và công ty HTT (Pháp) thiết kế

Cơ sở 3 của trường ĐH Văn Lang là quần thể đại học rộng gần 6ha, được thiết kế theo mô hình trường đại học xanh, thân thiện với môi trường và mang phong cách hiện đại hóa của châu Âu, hướng đến tổ hợp không gian hoàn chỉnh, hiện đại. Đây sẽ là mô hình liên kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu, giữa hợp tác doanh nghiệp với nhà trường; đề cao sự kết hợp lý luận và thực hành, đảm bảo các điều kiện phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học, sáng tạo, rèn luyện thể chất, thực hành kỹ năng mềm, sinh hoạt giải trí của giảng viên, sinh viên theo mô hình trường đại học hiện đại. 

Xây dựng cơ sở mới là một phần trong kế hoạch đầu tư, tái cấu trúc trường ĐH Văn Lang: mở rộng quy mô, đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi giảng viên và sinh viên, xây dựng các ngành đào tạo trọng điểm trên cơ sở hợp tác có chọn lọc các ngành mũi nhọn của các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Hiện nay trường ĐH Văn Lang đã hợp tác với ĐH Texas – là một trong mười trường đại học hàng đầu của Mỹ để đào tạo nhân lực, chuyển giao mô hình quản lý và điều hành; đồng thời, chuẩn bị các chương trình đào tạo từ cấp tiểu học, trung học đến đại học và sau đại học, nhằm đào tạo nguồn nhân lực một cách liên tục, có hệ thống.

Đầu tư xây dựng một môi trường kích thích học tập, nghiên cứu sáng tạo, thực hiện tự chủ đại học một cách thực chất và đồng bộ là nỗ lực đáng khích lệ của trường ĐH Văn Lang trong bối cảnh giáo dục hiện nay. 

Dự kiến, sinh viên Văn Lang nhập học năm 2017 sẽ được học tập tại cơ sở mới. Nhà trường đang tuyển 3.000 sinh viên cho 20 ngành đào tạo đại học. Nhiều năm qua, đây là một trong những trường ĐH ngoài công lập nhận được sự tin yêu của các thế hệ sinh viên. Năm 2016, kết quả khảo sát 2.113 SV tốt nghiệp cho thấy 95,7% SV có việc làm ổn định sau một năm tốt nghiệp.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ĐH Văn Lang