23/01/2017 08:00 GMT+7

​Du học Mỹ năm 2017

T.T
T.T

Năm 2015- 2016, số lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ tăng 7% so với năm trước và đạt gần 1.044.000 sinh viên (chiếm 5% số sinh viên tại Mỹ). Mỹ tiếp nhận nhiều nhất trong số 4,5 triệu sinh viên du học trên toàn cầu, gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế tại Anh, nước đứng thứ hai.

Trong đó 21.400 sinh viên đang theo học tại Mỹ đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ 6 về số du học sinh theo học ở Mỹ, so với vị trí thứ 9 năm 2015.

Nguồn: Báo cáo Open Doors 2016

Những con số trên đã chứng minh sức hấp dẫn của nền giáo dục hàng đầu thế giới.

1. Chương trình giáo dục giúp tiết kiệm thời gian và tài chính

Hệ thống giáo dục Mỹ rút ngắn thời gian đào tạo thay vì 7 năm học THCS và THPT tại Việt Nam, thì ở Mỹ chỉ còn 6 năm trung học. Điểm thu hút du học sinh quốc tế chương trình đào tạo học sinh trung học định hướng tốt cho những cơ hội phát triển sự nghiệp tương lai.

Hiện nay, Chương trình kép tiết kiệm thời gian và chi phí  tạo điều kiện dễ dàng cho học sinh có thể vừa học chương trình THPT và cao đẳng cộng đồng. Khi tham gia chương trình này, học sinh vừa có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí học tập. Trong thời gian học, học sinh có thể đăng ký học thêm một số tín chỉ để hoàn tất chương trình THPT, song song với các tín chỉ của chương trình cao đẳng để lấy bằng cao đẳng.

Nếu có kết quả học tập tốt và hoàn thành hơn một nữa số tín chỉ cần thiết, học sinh sẽ được phép đăng ký chương trình chuyển tiếp năm 3 hệ đại học tại các trường nằm ở trong hoặc bên ngoài hệ thống liên kết của trường để lấy bằng cử nhân.

Ở Mỹ, để tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng, các sinh viên phải hoàn thành ít nhất 120 (tối đa là 180) tín chỉ. Do đó, với 70 tín chỉ tích lũy được ở trường cao đẳng, khi chuyển tiếp lên đại học, du học sinh đã tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc cũng như công sức phải bỏ ra.

Quyết định lựa chọn học tập tại các trường cao đẳng cộng tại Mỹ đem lại nhiều lợi ích lớn cho du học sinh. Bước đệm tốt dành cho du học sinh viên tiếp cận với các trường đại học hàng đầu.

Chương trình cấp bằng kép được tổ chức chủ yếu tại bang Washington - nơi các trường cao đẳng cộng đồng lớn nhất tại Mỹ với các trường hàng đầu: North Seattle College, Seattle Central Community College, Bellevue College, Shoreline Community College… Các trường đại học Mỹ mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội để phát triển những tiềm năng cá nhân, chứ không phụ thuộc vào sự đánh giá hay thứ tự trên các bảng xếp hạng. 

2. Con đường vào Đại học Mỹ không cần SAT

Để bước vào các trường đại học Mỹ, TOEFL (Bài kiểm tra trình độ tiếng Anh) và SAT (kỳ thi chuẩn hóa đầu vào bao gồm toán, đọc và viết) là 2 kỳ thi sinh viên cần vượt qua. Tuy nhiên, với những sinh viên chưa mạnh về ngoại ngữ có thể vào đại học Mỹ bằng những cách sau:

Con đường thứ nhất: học chương trình chuyển tiếp đại học tại các trường cao đẳng cộng đồng (Community Colleges). Chương trình này còn gọi là chương trình 2 + 2. Đây là một sự lựa chọn hiệu quả về vấn đề tài chính cho nhiều gia đình Việt Nam. Lý do là ở 2 năm đầu tiên, gia đình học sinh chỉ phải trả 50% chi phí của 2 năm đầu tại đại học. Đây là một trong những điểm ưu việt của giáo dục Mỹ, giúp cho rất nhiều gia đình có mức tài chính trung bình vẫn có thể cho con đi du học Mỹ và cũng là lựa chọn của 60% số sinh viên đang học đại học tại Mỹ.

Các trường cao đẳng cộng đồng của Mỹ có mức học phí thấp, yêu cầu đầu vào không yêu cầu SAT và điểm IELTS cũng thấp hơn so với các trường đại học. Mỗi trường cao đẳng cộng đồng đều có thỏa thuận chuyển tiếp với rất nhiều trường đại học trong cùng hoặc khác tiểu bang. Sinh viên sau khi hoàn thành 2 năm ở trường cao đẳng cộng đồng có chuyển tiếp vào năm 3 đại học cùng chuyên ngành.

Con đường thứ hai: học chương trình kép để hoàn tất trung học và lấy bằng Associate Degree (tương đương 2 năm đầu đại học) trong vòng 2 – 3 năm. Với lựa chọn này, học sinh sẽ rút ngắn thời gian học. Học sinh hoàn tất học kỳ 1 lớp 10, đủ 16 tuổi tại Việt Nam đã bắt đầu có thể tham gia chương trình kép này. Trong thời gian 2 – 3 năm (tùy theo kết quả học trung học của học sinh tại Việt Nam), các em sẽ được học các môn thi trung học bắt buộc để lấy bằng phổ thông trung học Mỹ, song song cùng với các môn đại cương của năm 1 và 2 đại học để lấy bằng Associate Degree giúp các em chuyển tiếp vào năm 3 tại các trường đại học Mỹ.

Con đường thứ ba: học chương trình dự bị (Undergraduate Preparation Program) kéo dài từ 1 – 3 kỳ của các tập đoàn giáo dục quốc tế. Chương trình dự bị sẽ rèn luyện các kỹ năng học thuật và tiếng Anh cho học sinh, ngoài ra tạo cơ hội cho học sinh tham gia các chương trình hội thảo của đại học về nhiều chủ đề từ kỹ năng học, kỹ năng tự học và tự nghiên cứu, luật lệ và cuộc sống trong giảng đường đại học…

Mỹ là quốc gia thu hút nhân tài quốc tế với "hàng núi" chương trình học bổng giá trị. Đa số, du học sinh Việt tập trung tại các bang có cơ hội việc làm và chính sách định cư ưu tiên. 

3. “Sải cánh” du học- không lo mất phí

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, Anh Ngữ ASEC thực hiện chương trình “đậu visa mới tốn phí”.

Các khoản phí tham khảo:

Anh Ngữ ASEC trực thuộc Công ty TNHH ĐT& PT Giáo dục Cộng đồng Anh Văn Hội Anh Mỹ là đại diện chính thức của nhiều trường Trung học, Cao đẳng, Đại học nổi tiếng tại Mỹ trực thuộc các tiểu bang như California, New York, Florida, Wasgington, Oregon, Texas, Massachusetts… Hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Anh Ngữ ASEC đã  hoàn thành nhiệm vụ của “cầu nối” giúp hơn 3.000 du học sinh đến với nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ. 

Trung tâm Anh Ngữ ASEC  

Trụ sở chính: 253B Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 08 6267 6949 – 0918 436 297

Email: info@americantop.edu.vn

Website: http://asec.edu.vn 

Facebook: asecenglish

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên