20/01/2015 00:10 GMT+7

​Hóa giải thách thức từ cộng đồng kinh tế ASEAN

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Đây là nội dung cuộc tọa đàm trực tuyến sẽ được Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức vào 15g ngày 22-1-2015.

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) dự kiến được thành lập vào năm 2015 với mục tiêu hướng tới tạo dựng một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất cho các quốc gia thành viên, gắn với thúc đẩy tự do lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động.

Cùng với các cơ hội, Việt Nam cũng gặp phải không ít các thách thức như hàng hoá và dịch vụ nhập khẩu từ ASEAN với mẫu mã phong phú, đa dạng, chất lượng tốt; lao động kỹ thuật cao; dịch vụ thương mại phong phú, giá rẻ...

Nếu không có sự đầu tư, đổi mới để nâng cao sức cạnh tranh thì Việt Nam sẽ trở thành một thị trường tiêu thụ hàng hóa cho các nước trong khu vực.  

o5CbUmVB.jpg

Việt Nam đã chuẩn bị được gì cho tiến trình gia nhập AEC? Đâu là các thách thức lớn nhất của Việt Nam? Ngành nào sẽ chịu sự cạnh tranh gay gắt nhất? Làm thế nào để chúng ta nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực… sẽ là những vấn đề được các khách mời giải đáp trong chương trình. 

Nhằm tuyên truyền về công tác chuẩn bị cho quá trình gia nhập AEC cũng như các giải pháp để ứng phó với các thách thức trên, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hóa giải thách thức từ AEC”.

Chương trình dự kiến có sự tham gia của các khách mời: lãnh đạo Bộ Công Thương, chuyên gia kinh tế, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

Bạn đọc quan tâm, có thể gửi câu hỏi tới tọa đàm qua địa chỉ email: doithoai@chinhphu.vn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên