08/10/2014 17:00 GMT+7

​Làm gì để “nâng niu” làn da tiếp xúc máy điều hòa

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Nỗi lo của nhiều chị em làm văn phòng là việc tiếp xúc nhiều với máy điều hòa khiến da khô, mất nước, môi khô và da xỉn màu.

Một ngày, hai ngày bạn sẽ chẳng thấy gì đáng kể, nhưng việc mỗi ngày ít nhất 8 tiếng trong phòng máy lạnh và cứ mỗi ngày như thế làn da của bạn đang âm thầm chịu trận. Sau đây là một số mẹo đơn giản giúp chị em cách nâng niu làn da trong môi trường máy lạnh!

Uống nhiều nước

Máy lạnh sẽ làm da bạn mất nước, khô đi nhanh chóng. Cách bổ sung nước cho da là hãy uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây. Nhiều bạn rất lười uống nước vì ngại sử dụng nhà vệ sinh nhưng như vậy chỉ khiến tình hình của bạn thêm tồi tệ mà thôi.

UZHGVkKu.jpg

Dùng kem dưỡng da

Để sẵn một hộp kem dưỡng da trong ngăn bàn làm việc và bạn, có ngay khi cần tăng cường độ ẩm cho da. Kem dưỡng có tác dụng rất hữu hiệu để giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ máy tính và tình trạng thiếu độ ẩm trong phòng máy lạnh. Nên lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của mình, bạn nên kiểm tra trước để chọn kem dưỡng da.

Có thể tham khảo thêm các loại kem dưỡng trắng giữ ấm và các loại mỹ phẩm trị nám tàn nhang hiệu quả.

Ngủ trưa

Các nghiên cứu cho thấy, dân công sở có giấc ngủ trưa bao giờ cũng có làn da tươi tắn hơn những đồng nghiệp cùng một điều kiện làm việc, cùng một áp lực công việc nhưng không bao giờ chịu ngủ trưa.

Giấc ngủ ngắn buổi trưa không chỉ cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn giúp làn da được nghỉ ngơi. Hãy tranh thủ sắp xếp để chợp mắt khoảng 15 phút mỗi trưa là điều cần thiết cho làn da và sức khỏe của bạn.

Dành thời gian vận động

Ngồi hoài trong phòng tức là bạn dán mắt vào màn hình máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, và từ ngày này sang ngày khác là cách nhanh chóng nhất “tàn phá” làn da của bạn. Vì khi sử dụng máy vi tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy vi tính.

Nên ngồi đúng tư thế và để tầm mắt cách xa máy tính tối thiểu 3 gang tay và hãy rời máy tính khi có thể, tranh thủ vận động đi tới đi lui như lấy nước uống, photo giấy tờ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy… bởi đó cũng là cách vận động tập thể dục.

Rửa mặt bằng nước ấm

Nước ấm giúp bạn thúc đẩy tuần hoàn máu và cân bằng độ ẩm cho làn da sau một ngày làm việc trong môi trường máy lạnh. Bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, vắt sơ rồi nhẹ nhàng chà xát lên mặt. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nhúng khăn vào nước quá nóng, bởi chúng có thể khiến lỗ chân lông trên mặt bạn giãn nở to thêm dưới tác dụng của nước nóng.

Dưỡng da toàn thân

Chị em thường có thói quen tắm buổi sáng trước khi đến chỗ làm, thói quen này rất tốt. Tuy nhiên có vài điều cần để ý: các loại xà bông, sữa tắm… có chứa nhiều hương liệu sẽ khiến cho da bị mất nước. Xà phòng có độ kiềm quá cao sẽ làm mất chất nhờn, lớp bảo vệ giữ ẩm cho da. Vì thế, bạn chỉ nên chọn các loại sữa tắm có chứa hàm lượng kem khoảng 25%, sữa tắm có độ PH khoảng 5,5 để phù hợp với sinh lý của da. Và điều quan trọng là bôi kem dưỡng thể sau khi tắm để giữ nước và các dưỡng chất trong da.

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần: Tinh chất mầm đậu tương, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Lô hội, Omega 3,6, Vitamin E, Vitamin C, Collagen… giúp bổ sung estrogen thực vật, tăng cường nội tiết tố nữ đồng thời giúp:

- Tăng cường sinh lý nữ, hỗ trợ giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.

- Giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu, khắc phục tình trạng khó ngủ, mất ngủ.

- Giúp hạn chế lão hóa da, cải thiện tình trạng nhăn da, khô, sạm để làn da được đàn hồi, căng mịn và trắng sáng.

Viên uống Hoa Thiên - cân bằng nội tiết, bí quyết trẻ đẹp

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.vienuonghoathien.com

Số GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên