29/08/2014 17:00 GMT+7

Gần 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Đó là số liệu được thống kê từ Bộ y tế. Nguy hiểm hơn là số ca mắc bệnh phụ khoa mỗi năm tăng từ 15% đến 27%. Điều đáng lo là không chỉ những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng không là ngoại lệ của căn bệnh này.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đáng báo động trên? Cách nào để phòng tránh và giảm tỷ lệ mắc bệnh?

SYpqUZ2b.jpg

Tìm đúng nguyên nhân

Bệnh phụ khoa hiện nay đang trở thành bệnh lý đáng báo động, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khoẻ nói chung, và sức khỏe sinh sản của phụ nữ nói riêng. Những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng trên:

Một là do vệ sinh kém. Cấu trúc của vùng kín mở hẳn ra ngoài, lại nằm giữa lỗ đi đại tiện và tiểu tiện - nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì thế, khi chị em không giữ vệ sinh sạch sẽ thì nấm, vi khuẩn sẽ tấn công và gây nhiễm khuẩn âm hộ – âm đạo. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý, không nên vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công.

Hai là lây nhiễm qua sinh hoạt tình dục. Nhiều chị em thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục mà không biết. Cứ tưởng do mình, nhưng khi chữa trị xong lại bị tái phát nhưng không biết do đâu. Sau nhiều lần chữa trị mới rút ra được kết luận, do đối phương “lấy” của mình lại “trả” về chỗ cũ. Các loại nấm, vi khuẩn, virut lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virus herpes sinh dục… xâm nhập vào tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng tuyến phòng thủ của âm đạo.

Ba là các nguyên nhân khác như: stress, do căng thẳng đã làm suy yếu hệ miễn dịch, thay đổi môi trường đột ngột, các thủ thuật phụ khoa không an toàn, phụ nữ ở tuổi mãn kinh…

Phòng ngừa hiệu quả

Theo các chuyên gia, để không phải chấp nhận gánh những hậu quả đáng tiếc về sau thì chị em cần triệt để tuân thủ nguyên tắc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Nhiều chị em thắc mắc, tôi vệ sinh rất sạch sẽ nhưng sao vẫn bị bệnh? Nhiều chị em thì lo lắng, tôi chả thấy phần kín của mình có biểu hiện gì, sao đi khám bác sĩ chẩn đoán bị viêm cổ tử cung?...

Để trả lời những câu hỏi trên, chị em nên tự làm bác sĩ riêng cho mình để kịp thời chẩn đoán bệnh, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Muốn biết phần phụ có bất thường hay không, chị em nên thường xuyên thăm khám khí hư – chất dịch tiết ra từ âm đạo.

Dịch tiết âm đạo bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc hơi tanh. Từ độ tuổi trưởng thành, người phụ nữ nào cũng có dịch tiết âm đạo, thường xuất hiện nhiều hơn trước khi rụng trứng, trước kinh nguyệt, trong sinh hoạt tình dục.

Hiện tượng khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ là biểu hiện của viêm âm hộ - âm đạo do Trichomonas vaginalis. Dịch tiết âm đạo nhiều, có màu trắng xám, bạch đới hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh là biểu hiện của viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

Viêm cổ tử cung do lậu cầu: Lậu ở nữ có 97% không có triệu chứng. Có khoảng 3% là bệnh nhân có tiểu buốt, tiểu gắt, khí hư vàng rất hay gặp. Bệnh thường được chẩn đoán qua xét nghiệm vi khuẩn.

Viêm cổ tử cung do Chlamydia trachomatic: Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng có khoảng 20 - 25% người bệnh không có triệu chứng. Có 30 - 60% trường hợp khí hư giống như mủ. Ngoài ra có thể có ra máu, tiểu khó.

Viêm cổ tử cung cấp tính: Thường gặp thời kỳ sau sinh, sau sẩy thai, rách cổ tử cung. Hình thái nhiễm khuẩn này của cổ tử cung gây ra viêm, biểu hiện khí hư như chất nhầy, có mủ, cổ tử cung sung huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mạn tính: Là tình trạng viêm cổ tử cung kéo dài, khí hư là chất nhày ra từ cổ tử cung đặc sánh, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp.

Việc vệ sinh âm đạo hằng ngày, nguồn nước vệ sinh sạch sẽ, chọn dung dịch vệ sinh phù hợp, chọn đồ lót rộng rãi, thoáng mát, quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh… sẽ là những yếu tố tích cực làm giảm đi nguy cơ bị bệnh khí hư cho chị em phụ nữ.

Một yếu tố rất đáng lưu tâm khác là phụ nữ ở lứa tuổi tiền mãn kinh - ở độ tuổi này, chị em rất hay bị mắc bệnh huyết trắng do tình trạng suy giảm nội tiết tố sinh dục (Estrogen) làm cho bề mặt âm đạo trở nên khô, rát và dễ mắc bệnh. Phụ nữ ở độ tuổi này cần biết cách chăm sóc sức khoẻ đúng cách như dùng các loại thực phẩm hoặc thuốc có tác dụng tăng cường lượng nội tiết tố (Estrogen) cho cơ thể.

Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ.

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

v9RoYbyU.jpg
Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả khắc phục bệnh huyết trắng

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ 1900 6033Hoặc truy cập website www.hoathienphu.com.vnSố GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên