11/06/2017 11:13 GMT+7

​Đi xem phim phát mệt vì những dạng người này

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Háo hức khi đi xem phim, nội dung đang hay vẫn có thể bị 'tụt cảm xúc' khi lỡ ngồi kế bên hay ngồi gần những dạng người xem như thế này.

Tôi rất thường đi xem phim vì thích hòa mình vào những giây phút sống động mà rạp phim với màn chiếu to cùng âm thanh đem lại, nhưng thật sự cảm xúc háo hức mong trải nghiệm từng khung hình nội dung phim có thể bị sụp đổ bởi những chuyện không đâu, đa phần từ chính những người đi xem phim.

Tôi nghĩ chuyện không phải là đơn lẻ của mình tôi, và đó cũng là trường hợp của nhiều người nên xin liệt kê ra đây một số kiểu "vào rạp như ở nhà mình":

1. Xếp hàng: Không, tôi đang muốn mua vé vào xem ngay, tôi đang đưa bạn gái đi nên phải chìu lòng nàng hết cỡ, tôi chen hàng vì trễ suất phim muốn coi rồi... nhưng tôi không đủ văn hóa để mở lời "Xin lỗi", "Xin vui lòng" trước hành động của mình.

2. Vào trễ: Đồng nghĩa tôi phải chen qua một dãy người đã yên vị và đang xem phim. Tôi làm phiền họ mà vẫn thản nhiên. Tôi vẫn không đủ dũng cảm, hay còn ngại ngại nói "Xin lỗi".

3. Reng reng reng, tính tình tinh...: Ai cũng có từ 1 đến 2 cái smartphone đem theo, và họ đang tắt chuông để xem phim. Nhưng tôi thì không, tôi quên... dù trên màn hình rạp đã nhắc 1-2 lần trước khi vào phim. (Tôi vẫn cố quên!)

4. Alo, ừ anh/em đang trong rạp...: Cả rạp đều biết quý anh chị đang trong rạp, vui lòng ra ngoài nói nếu là chuyện gấp, không thì tắt giúp. Xin cám ơn! À, mà nếu quý anh chị thấy phim chán mà ngồi "chat" thì hãy giảm độ sáng của smartphone xuống hết mức có thể.

Ảnh minh họa: 123rf
Ảnh minh họa: 123rf


Và một số dạng "bệnh" sau:

5. "Bệnh" rung đùi, nhịp chân: Ngồi kế bên một anh hay rung đùi hay nhịp chân thì chỉ có chờ coi suất khác vì bạn sẽ bỏ qua hết các nhịp độ của phim mà rung theo anh ấy.

6. "Bệnh" giải thích: Thường gặp đối với các cặp đôi. Nàng sẽ ngơ ngác hỏi chàng, cảnh ấy là gì, chàng giải thích từ thiên văn địa lý cho đến ngôn tình, và nàng gật gù cảm động. Có đôi lúc chàng tự chủ động giải thích để "lấy le" với nàng. Ngồi kế bên cũng thật cảm động lây!

7. "Bệnh" gác chân: Thích cởi giày và gác chân lên chỗ gác tay hoặc lưng ghế của hàng trước. "Bệnh" này sẽ là thảm họa khi kết hợp với "bệnh" nhịp chân hay hôi chân. Các anh rất tự nhiên, và đôi lúc hung hãn khi bị nhắc.

Ảnh minh họa: Lifehacker
Ảnh minh họa: Lifehacker


Còn lại một điều nữa, là thích đi trước người khác. Phim cứ sắp hết, đang ở đoạn kết là nhiều anh chị dường như đã đoán trước kết quả nên bật dậy nhanh như sóc, đi băng băng ra ngoài để xuống hầm lấy xe... trước người ta. Phim chưa hết, và nhiều người vẫn đang xem. Dạng này dễ lây, cả nhóm khác thấy vậy cũng nhanh nhanh làm theo cho kịp, thế là ùn ùn đi ra, rồi về nhà lên mạng xã hội đăng trạng thái tiếc nuối khi chưa xem "after credits". 

Nếu nạn nhân tự nhắc thì có thể dẫn đến chuyện gây gổ, đánh nhau sau buổi xem phim như clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 10-6 về hai cô gái đánh nhau vì một cô nói chuyện oang oang khi đang xem phim dù đã bị nhắc. 

Chỉ cần gặp một trong các dạng trên là chuyện đi coi phim trở thành "tra tấn". Anh chị còn gặp trường hợp gì thì bổ sung giúp!

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên