24/03/2017 20:37 GMT+7

Chờ cả giờ xem xác chó, 20 giây đợi đèn đỏ thì không

NGHI SƠN
NGHI SƠN

TTO - Thật bi hài khi cả ngàn người hiếu kỳ chờ xem khám nghiệm bao tải nghi thi thể thật ra chỉ là xác một con chó, gây kẹt xe kéo dài trên đường Ngô Tất Tố, TP.HCM.

Giao thông hỗn loạn trên đường Ngô Tất Tố vào chiều ngày 23-3 do một bao tải chức xác con chó làm người dân lầm nghĩ là xác người. ảnh : Nghi Sơn
Giao thông hỗn loạn trên đường Ngô Tất Tố chiều 23-3, do một bao tải chứa xác con chó làm người dân lầm tưởng xác người - Ảnh: Nghi Sơn

Chiều 23-3, tôi cùng hàng chục người đã gặp một cảnh vô cùng oái ăm trên đường Ngô Tất Tố (đoạn qua phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM), khi hàng trăm người hiếu kỳ tập trung theo dõi công an khám nghiệm hiện trường một bao tải bốc ra mùi tử khí. 

Đó là vào khoảng 16h45, khi đang chạy xe máy trên đường Ngô Tất Tố đến cách cầu Phú An khoảng 700m thì tôi lọt vào đám đông đang xếp hàng kéo dài.

Người đông nghẹt bu quanh bao tải đựng... xác chó

Hàng trăm xe máy, ôtô nhích từng chút một mà không ai biết nguyên nhân tại sao hôm nay đường này lại kẹt xe như vậy.

Nhiều phụ huynh đang đi đón con không chịu được sự chờ đợi quá lâu, nên đành tìm cách quay đầu khiến dòng phương tiện thêm hỗn loạn.

Phải mất gần 30 phút, tôi mới tới được chân cầu Phú An. Lúc này, tôi thấy hàng trăm người cùng công an, dân phòng bu lại đông nghịt. Trên vỉa hè không một chỗ trống, dưới lòng đường nhiều người cũng dừng xe lại quan sát xem có chuyện gì.

Thậm chí có nhiều người còn đứng lên thanh lan can đường, trèo cả lên những chỗ cao nhất để quan sát cho rõ. Với vẻ mặt nhăn nhó, nhiều người đeo khẩu trang, người lấy tay che mũi vì mùi hôi ở đâu đó phát ra. Mọi ánh mắt hướng về giáo xứ Hiển Linh.

Tôi cũng tò mò hỏi xem có chuyện gì thì được một phụ nữ trả lời “giết người rồi bỏ vô bao tải”. Vừa nói, người phụ nữ này vừa chỉ tay về hướng một bao tải màu xanh đặt ngay góc giáo xứ Hiển Linh dưới chân cầu Phú An.

Thì ra nguyên nhân kẹt xe là do đây. Nghĩ rồi tôi cũng phóng xe thoát khỏi dòng xe cộ đông đúc này.

Đến tối cùng ngày, tôi lên mạng đọc báo thì bật cười khi biết vụ “án mạng” mà hàng trăm người chen nhau theo dõi hồi chiều chỉ là xác một con chó, chứ không phải “giết người bỏ vô bao tải” như người phụ nữ đã khẳng định.

Một vụ “án mạng” quả đúng bi hài!

Đông đảo người dân hiếu kì tập trung theo dõi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ bao tải chứa xác một con chó vào chiều ngày 23-3. ảnh Nghi Sơn
Đông người hiếu kỳ tập trung theo dõi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ bao tải chứa xác một con chó chiều 23-3 - Ảnh: Nghi Sơn

20 giây cũng không thể chờ

Tiếp đó sáng 24-3, tôi chạy xe trên xa lộ Hà Nội vào trung tâm thành phố. Khi tôi tới ngã tư Thủ Đức (quận Thủ Đức) thì đèn giao thông chuyển tín hiệu màu đỏ.

Tôi cùng những người khác lập tức dừng xe chờ đèn thì bỗng phía sau, một chiếc xe máy cũ kỹ hiệu Wave S mang biển số tỉnh Bình Dương do một người đàn ông mặc bộ đồ công nhân cầm lái, chở theo sau là một phụ nữ cũng mặc bộ đồ y như vậy trờ tới và phóng luôn qua.

Khi chiếc xe qua gần hết ngã tư thì một tiếng thắng xe nghe rít rít vang lên... Chỉ còn khoảng một bước chân nữa là chiếc xe buýt chạy từ đường Võ Văn Ngân ra đang băng qua đường đã tông trúng 2 người đi xe máy kia.

Vụ tai nạn giao thông đã không xảy ra, đó là điều may mắn với 2 công nhân kia khi chiếc xe buýt thắng kịp. Nhưng ai dám chắc may mắn sẽ tới với họ một lần nữa nếu như họ cứ vượt đèn đỏ như vậy.

Tôi chợt nghĩ con người ta cũng thật lạ. Nhiều người có thể bỏ ra 2-3 giờ chỉ để đứng xem công an khám nghiệm hiện trường một bao tải chứa... xác chó, nhưng lại không chịu bỏ ra 20-30 giây dừng xe chờ đèn đỏ.

Hiếu kỳ theo dõi một vụ việc thì không ai cấm. Nhưng chấp hành tín hiệu đèn giao thông là pháp luật quy định. Ấy vậy mà cái pháp luật quy định thì nhiều người lại không làm.

Có thể một số cháu nhỏ đã đứng trước cổng trường lâu hơn vài phút so với các ngày khác khi cha mẹ tới trễ, có thể một số em phải đến lớp học thêm trễ ít phút, cũng có thể một số người đã có bữa cơm tối muộn hơn so với các ngày bình thường do việc kẹt xe trên đường Ngô Tất Tố khi phát hiện bao tải chứa xác chó.

Có người không chịu mất mấy giây để dừng chờ đèn đỏ, để nhường cho những người và phương tiện khác được lưu thông đúng quy định. Vậy mà vẫn có người bỏ hàng giờ đồng hồ vì sự hiếu kỳ vô bổ, gây ách tắc giao thông trực tiếp làm ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người.

NGHI SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên