03/09/2014 00:34 GMT+7

​Tuổi Trẻ Online áp dụng giao diện tùy ứng

TTO
TTO

TTO - Từ ngày 2-9, Tuổi Trẻ Online chính thức áp dụng giao diện tùy ứng (responsive web design), đồng thời triển khai nhiều cải tiến nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của bạn đọc.

Giao diện Tuổi Trẻ Online được thế kế với một bản duy nhất có khả năng tự động tương thích với các loại thiết bị 

Sau thời gian nghiên cứu,  xây dựng và tiếp thu ý kiến đóng góp của bạn đọc, Tuổi Trẻ Online  đã chính thức chuyển sang sử dụng giao diện web tùy ứng.

Giao diện này được thiết kế với một bản duy nhất có khả năng tự động tương thích với các loại thiết bị khác nhau như máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Ở giao diện mới này, Tuổi Trẻ Online vẫn giữ lại bố cục cơ bản của trang báo điện tử vốn đã rất quen thuộc với hàng triệu độc giả trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, để phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn đọc, Tuổi Trẻ Online đã tiến hành thay đổi, cải tiến ở một số hạng mục khác nhau.

Trong đó, tông màu chủ đạo của giao diện đã được thay đổi để tăng độ tương phản giúp bạn đọc tiếp cận một cách nhanh nhất các thông tin trên mặt báo. 

Các chuyên mục được sắp xếp lại gọn gàng hơn, ưu tiên cho những chuyên mục mà bạn đọc dành nhiều quan tâm.

Đặc biệt, trong giao diện này, Tuổi Trẻ Online cũng dành nhiều “quyền” lựa chọn tin bài hơn cho bạn đọc. Ở rất nhiều vị trí trong toàn trang, việc “sắp xếp” tin bài sẽ do chính bạn đọc quyết định.

Hệ thống sẽ ghi nhận mức độ quan tâm của bạn đọc đối với các tin bài để từ đó tự động bố trí, sắp xếp thông tin một cách thuận tiện nhất cho sự tìm kiếm của bạn đọc, đáp ứng sự quan tâm của từng nhóm bạn đọc khác nhau. 

Bên cạnh đó, tòa soạn cũng sẽ liên tục cập nhật đến bạn đọc các dòng thời sự quan trọng không phân biệt chuyên mục bằng các vị trí tin tức cũng như những chức năng mới của Tuổi Trẻ Online. Các hoạt động tương tác với bạn đọc cũng sẽ được chú ý nhiều hơn.

Một số nhược điểm trước đây về thiết kế, thể hiện nội dung cũng được khắc phục trên giao diện lần này.

Đồng thời, giao diện mới cũng áp dụng một số kỹ thuật mới giúp dung lượng trang nhẹ hơn, đẩy nhanh tốc độ truy cập, tiết kiệm thời gian cho bạn đọc. 

Những thay đổi lần này được chính đội ngũ Báo Tuổi Trẻ thực hiện dựa trên các nghiên cứu về xu hướng công nghệ cùng với những góp ý quý báu của đông đảo bạn đọc trong suốt thời gian qua. 

Tuổi Trẻ Online rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của quý bạn đọc. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên