18/01/2014 10:42 GMT+7

Lựu đạn nổ, phe biểu tình lẫn chính phủ Thái đổ lỗi nhau

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Lãnh đạo biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban cáo buộc chính phủ đứng đằng sau vụ nổ làm gần 40 người bị thương và một người thiệt mạng. Tuy nhiên cảnh sát nghi ngờ điều ngược lại.

Lại ném lựu đạn ở Bangkok, 36 người biểu tình bị thương

Y5EW5eiE.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan tìm thấy số vũ khí trong một tòa nhà nghi là nơi quả lựu đạn được ném vào người biểu tình - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời trung tâm khẩn cấp Erawan ở Bangkok cho biết một người bị thương đã chết vào sáng sớm 18-1. “Anh ta tử vong vì mất nhiều máu từ các vết thương trên những nội tạng chính” - một quan chức trung tâm xác nhận.

Người đàn ông thiệt mạng khoảng 46 tuổi, là trường hợp thiệt mạng thứ chín trong hai tuần diễn ra các cuộc biểu tình đòi lật đổ thủ tướng Yingluck Shinawatra và ngăn cản cuộc bầu cử đầu tháng tới. Trong số 37 người bị thương trong vụ nổ lựu đạn hôm qua, vẫn còn 11 người đang được điều trị trong bệnh viện.

Phát biểu sáng 18-1, thủ lĩnh Thaugsuban khẳng định đây là đòn của chính phủ nhắm vào những người tham gia biểu tình và thề sẽ khuấy động phong trào chống chính phủ.

“Máu đổ trên đường làm trái tim tôi đau nhói. Những gì chính phủ đã làm đối với nhân dân Thái thật máu lạnh. Hãy để nỗi đau làm chúng ta luôn thức tỉnh và cho chúng ta sức mạnh để chiến đấu đến khi chiến thắng” - Bangkok Post dẫn lời ông Thaugsuban phát biểu. Ông gọi bà Yingluck là quái vật.

Ông Thaugsuban phủ nhận việc mình liên quan đến vụ nổ lựu đạn M26, diễn ra cách nơi ông đang diễu hành khoảng 100 m. Trong khi đó, thủ tướng Yingluck cũng bác bỏ cáo buộc của phe biểu tình và kêu gọi các nhân viên điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

Cảnh sát Bangkok hôm qua đặt ra nhiều nghi ngờ sau khi lực lượng biểu tình phong tỏa hiện trường, không cho cảnh sát và phóng viên tiếp cận. Họ tuyên bố phát hiện một kho vũ khí tại đây.

“Chúng tôi không thể cung cấp thông tin về vụ việc. Vì thế chúng tôi đang yêu cầu người biểu tình cho phép cảnh sát và nhân viên pháp y kiểm tra hiện trường” - người phát ngôn cảnh sát thủ đô nói.

Bên cạnh đó là việc lộ trình tuần hành của lực lượng biểu tình được thay đổi vào phút chót trước khi vụ nổ diễn ra. Lộ trình ban đầu không đi quan con đường Banthat Thong-Rama nơi xảy ra vụ nổ.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên