21/02/2011 10:23 GMT+7

Trung Quốc ngăn chặn "hội chứng hoa lài"

H.MINH
H.MINH

TTO - Các cơ quan an ninh Trung Quốc ngày 20-2 đã tiến hành những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của cuộc cách mạng hoa lài từ Trung Đông sau khi trang mạng tiếng Trung Boxun.com lan truyền lời kêu gọi biểu tình.

Read this on Tuoitrenews.vnHội chứng “hoa lài”

gToZbBXt.jpgPhóng to
Cảnh sát Trung Quốc ngăn một số người tụ tập và chụp ảnh ở Thượng Hải ngày 20-2. Ảnh: Reuters

Global Times nói chiến dịch này đã chết yểu và không gây được sự chú ý từ người dân. Cảnh sát đã bắt giữ một số nhân vật cầm đầu cuộc vận động, tăng các cuộc tuần tra ở những nơi công cộng và kiểm soát Internet chặt chẽ hơn tại Bắc Kinh, Thượng Hải và 11 thành phố lớn khác trên cả nước.

Tại Bắc Kinh, một đám đông người tò mò đã tụ tập bên ngoài một cửa hàng McDonald vào lúc 14g ngày 20-2, theo Tân Hoa xã, và cảnh sát đã được triển khai. “Chẳng có chuyện gì to tát. Người ta chỉ đến đây chụp ảnh”, một nhân viên của cửa hàng McDonald nói với Global Times.

Tờ báo này cũng nói có ba người tìm cách nhặt hoa lài trên đường, nhưng không ai hô khẩu hiệu chống chính quyền. Cảnh sát đã đưa hai người đi và đám đông sau đó đã giải tán vào lúc 14g50.

Tại Thượng Hải, một số người tụ tập ở quảng trường Nhân Dân và ba người bị cảnh sát bắt, Tân Hoa xã cho biết. Các chuyên gia đều cho rằng cách mạng hoa lài sẽ không xảy ra ở Trung Quốc.

“Ưu tiên bây giờ là kinh tế. Trung Quốc có GDP tăng trưởng nhanh và chất lượng sống ngày càng cải thiện. Ai Cập và các nước khác bị sa sút trong những lĩnh vực này” - Shi Yinhong, giáo sư Đại học Nhân Dân, nói với Global Times.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên