Tag: Tết Kỷ Hợi 2019

'Tối 30, nó đợi bây về đến ngủ gục luôn'

TTO - Khi hay tin tôi bệnh nan y, cả nhà đều khóc. Hai đứa con tôi còn quá nhỏ, một đứa tiểu học, một đứa trung học. Sau một thời gian dài điều trị ở bệnh viện, bác sĩ nói tôi thời kỳ cuối rồi và cho tôi xuất viện.

Lạ mắt với vườn chong chóng rực rỡ ở Hoàng Thành Thăng Long

TTO - Gió lên, chong chóng quay, Hoàng Thành Thăng Long rực rỡ sắc màu. Những ngày đầu năm mới, vườn chong chóng thu hút hàng ngàn người dân đến du xuân, ghi lại những bức hình tươi mới.

Đoàn khách Malaysia bị 'chém' 500.000 đồng/phần trứng xào cà chua tại Nha Trang

TTO - Chủ nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hoà) cho biết đã rút vốn và giao quán cho chủ mới từ 28 Tết và đoàn khách bị "chặt chém" đến từ Malaysia.

500 người dọn dẹp đường hoa Nguyễn Huệ trong đêm

TTO - 22 giờ tối mùng 4 Tết (8-2), Ban quản lý đường hoa tổ chức dọn dẹp trả lại mặt đường phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Có đi xa mới biết nhớ nhà

TTO - Giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng với đại đa số người dân Việt Nam. Với những người trẻ xa xứ như du học sinh, khoảnh khắc này càng ý nghĩa. Dù đang ở nơi đâu, trong giây phút đất trời chuyển giao, tâm hồn họ vẫn hướng về quê cha đất tổ.

Đúng phút giao thừa, Quốc lộ 1 rực sáng

TTO – Cứ đúng phút giao thừa là người dân hai bên quốc lộ 1 từ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đến vùng giúp ranh thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận có tục đốt lửa. Lửa rực sáng cả một đoạn dài vài chục cây số trên dọc tuyến quốc lộ.

Pháo vẫn nổ rầm rộ đêm giao thừa trên quốc lộ ở Nghệ An

TTO - Trong thời khắc đón năm mới Kỷ Hợi 2019, nhiều người dân ở huyện Đô Lương, Nghệ An rầm rộ đốt pháo, bất chấp lệnh cấm đốt pháo nổ.

Lời chúc tết xuân Kỷ Hợi 2019 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

TTO - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, các bạn nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới 2019 và Tết Kỷ Hợi.

Dân mạng 'thả thính', lên đồ lộng lẫy đón năm mới

TTO - Dọn dẹp nhà cửa, trang trí mâm ngũ quả, đổi avatar, xem Táo quân,… là những hoạt động được cư dân mạng nhiệt tình đăng tải trên mạng xã hội đêm giao thừa đón Tết Kỷ Hợi.

Tết Trung Quốc và những ác mộng trường kỳ

TTO - Bên cạnh những tiếng cười giòn giã trong các cuộc đoàn viên, Tết Nguyên đán ở Trung Quốc còn chứa đầy những ác mộng từ chuyện cưới xin cho tới lì xì mừng tuổi.