28/05/2025 08:00 GMT+7

Tasco - hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ

Trong năm 2025, Tasco xác định trọng tâm chiến lược là tích hợp theo chiều dọc, kết nối hệ thống One Tasco và đối tác, phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm và dịch vụ.

Tasco  - Ảnh 1.

Một điểm giữ xe không tiền mặt của VETC được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội - Ảnh: Tasco

Ngày 26-5, Công ty cổ phần Tasco (mã HUT - HNX) tổ chức thành công đại hội cổ đông thường niên năm 2025 tại Hà Nội.

Đại hội ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2024, đồng thời thống nhất định hướng phát triển 2025, trong đó dịch vụ ô tô tiếp tục được xác định là lĩnh vực cốt lõi, trục chiến lược trọng tâm của hệ thống.

Năm 2024, Tasco ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.249 tỉ đồng, tăng 175%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 305 tỉ đồng, tăng 441% so với năm trước.

Kết quả này chủ yếu đến từ việc tăng trưởng các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là mảng dịch vụ ô tô với doanh số 40.555 xe, mở rộng hệ thống hiện đạt 126 showroom.

Tasco  - Ảnh 2.

Showroom của Tasco Auto tại Hải Phòng - Ảnh: Tasco

Ngoài ra, công ty cũng hoàn tất đầu tư sở hữu chuỗi phân phối xe sang Volvo, trở thành nhà phân phối các thương hiệu ô tô toàn cầu như Lynk & Co, Zeekr, Geely; nâng tổng số thương hiệu quốc tế phân phối trong hệ thống lên 16 hãng xe.

Với mảng kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, Carpla đã phát triển mạnh về hệ thống automall, kết hợp cùng với các showroom kinh doanh xe cũ trong hệ thống Tasco Auto, giao dịch thành công 5.833 xe.

2024 cũng là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng của Tasco khi thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng với hai đối tác quốc tế là Mitsui & Co - tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu đến từ Nhật Bản, có kinh nghiệm tham gia sâu vào chuỗi cung ứng ngành xe và đầu tư tại hơn 100 công ty tại 26 quốc gia; và Geely Auto Group - Top 10 nhà sản xuất ô tô toàn cầu, sở hữu nhiều thương hiệu xe quốc tế.

Mở rộng hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt

Trong lĩnh vực thu phí không dừng, thông qua đơn vị thành viên VETC, năm 2024, Tasco tiếp tục dẫn đầu thị trường với 75% thị phần, phục vụ 3,7 triệu khách hàng.

Tasco - hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ - Ảnh 3.

Sự kiện ra mắt thương hiệu Geely và mẫu xe Geely Coolray của Tasco vào tháng 3-2025 - Ảnh: Tasco

Hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt được mở rộng với gần 300 bãi đỗ xe nội đô, 5 sân bay và một số cửa hàng xăng dầu, đóng góp vào triển khai đề án 06 của Chính phủ. Ví điện tử VETC cũng được phát triển mạnh, hướng tới mở rộng thêm nhiều tiện ích giao thông và tài chính.

Các mảng bảo hiểm, tài chính và bất động sản đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Bảo hiểm Tasco đạt 650 tỉ đồng doanh thu phí, các tháng gần đây thuộc Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm xe cơ giới sau hơn một năm hoạt động. 

Tổng dư nợ cho vay mua xe đạt 3.500 tỉ đồng. Hai khu nghỉ dưỡng 5 sao và hệ thống BOT tiếp tục đóng góp ổn định vào kết quả kinh doanh của công ty.

Hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ

Trong năm 2025, Tasco xác định trọng tâm chiến lược là tích hợp theo chiều dọc, kết nối hệ thống One Tasco và đối tác, phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm và dịch vụ. 

Theo đó, từ mua xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo hiểm, tài chính đến bảo trì, sửa chữa, thuê xe, chăm sóc xe và các tiện ích giao thông thông minh, mọi điểm chạm đều được kết nối liền mạch.

Bên cạnh đó, Tasco phát triển tích hợp chuỗi giá trị ngành ô tô - từ phân phối, sản xuất đến các dịch vụ hạ nguồn hơn. Cụ thể, Tasco tiếp tục phát triển hướng lên thượng nguồn chuỗi giá trị ngành ô tô, từ nhập khẩu, phân phối đến triển khai dự án lắp ráp (CKD) nhằm gia tăng biên lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu nội địa và khai thác cơ hội xuất khẩu.

Tasco  - Ảnh 4.

Toàn cảnh phiên họp Đại hội đồng cổ đông của Tasco năm 2025 - Ảnh: Tasco

Theo kế hoạch, nhà máy CKD liên danh giữa Tasco và Geely có tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD, với công suất giai đoạn 1 đạt 75.000 xe/năm, sẽ được khởi công trong năm 2025 và đi vào hoạt động trong năm 2026. 

Công ty có kế hoạch tăng số lượng lên 150 showroom trên toàn quốc, mở rộng danh mục thương hiệu quốc tế. Hoàn thiện hệ sinh thái ô tô với Carpla - sàn thương mại điện tử xe đã qua sử dụng (Carpla Ecommerce), dịch vụ sửa chữa, phụ tùng chính hãng, hậu mãi (Carpla Service) và cho thuê xe Stargo, đáp ứng nhu cầu toàn diện của thị trường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục triển khai giao thông thông minh và trung gian thanh toán - mở rộng hệ sinh thái số. VETC cảm kết tiếp tục mở rộng thanh toán không tiền mặt, phát triển ví điện tử với các dịch vụ như tìm kiếm bãi đỗ, đặt lịch lái thử, thấu chi tài chính. 

Tasco cũng đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu vận hành và trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh đó, năm 2025, Tasco tiếp tục mở rộng mảng bảo hiểm với mạng lưới lên 40 chi nhánh, duy trì Top 10 thị phần XCG. Trong mảng tài chính, Tasco sẽ phối hợp cùng các ngân hàng, định chế tài chính phát triển các gói vay linh hoạt, mở rộng dịch vụ "mua trước - trả sau" cho thanh toán giao thông, xăng dầu…

Với bất động sản, Tasco tiếp tục vận hành hiệu quả hai khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế, đồng thời triển khai khai thác quỹ đất sẵn có 159 ha, triển khai dự án tại Việt Trì - Phú Thọ.

Với chiến lược phát triển lấy con người, công nghệ và trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi để phát triển, Tasco đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (end-to-end), dựa trên tệp 3,7 triệu khách hàng VETC và gần 700.000 lượt khách dịch vụ ô tô mỗi năm.

Cùng với các đối tác, công ty sẽ tập trung thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, liền mạch và an tâm - từ trước khi mua, trong quá trình sử dụng đến dịch vụ hậu mãi - giúp khách hàng thực sự hưởng lợi từ hệ sinh thái, cả về chi phí, tiện ích lẫn chất lượng dịch vụ. Mục tiêu sau cùng là xây dựng một thương hiệu tin cậy, phát triển bền vững, lấy chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi.

Trên nền tảng hiệu quả năm 2024, Tasco đặt mục tổng doanh thu 2025 đạt 39.878 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 571 tỉ đồng, lần lượt tăng 31,8% và 87,2% so với năm trước.

Tasco - hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ - Ảnh 5.Tasco được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024’ Tasco - hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ - Ảnh 6.Tasco thâu tóm công ty nhập khẩu Volvo tại Việt Nam Tasco - hướng đến phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm, dịch vụ - Ảnh 7.Công ty đầu tư do ông Vũ Đình Độ làm chủ tịch muốn sở hữu 25% cổ phần Tasco
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên