22/03/2016 19:25 GMT+7

Hoàng tử làng sách Anh Khang: Tìm được tiếng nói cùng tần số

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Vẫn bảnh bao, vẫn phong thái nhẹ nhàng, nói chuyện tình cảm, "chiều fan" hết mức, Anh Khang xuất hiện tại buổi ra mắt tại Hội sách TP.HCM chiều 22-3 được nhiều bạn trẻ la lên: "Soái ca làng sách!"

Tác giả trẻ Anh Khang:
Tác giả trẻ Anh Khang: "Với hơn 300 ngàn bản sách được bán ra, tôi vẫn không tin là những tình cảm mà các bạn dành cho mình lại lớn đến nhường ấy" - Ảnh: MINH TRANG

Đông nghẹt độc giả trẻ đến xếp hàng để dự buổi giao lưu ra mắt tập sách mới Thương mấy cũng là người dưng của tác giả trẻ Anh Khang từ chiều và họ nhẫn nại xếp hàng xin chữ ký anh đến tối mịt. 

Có những bạn trẻ mua một lần bảy cuốn sách để xin chữ kí tặng của tác giả dùm cho những người bạn không đi được lần này.

Anh Khang vui vẻ chia sẻ rất nhiều câu chuyện về việc mình được tặng cho rất nhiều "danh xưng mĩ miều" như tác giả dẫn đầu xu hướng khi khơi mào cho xu hướng người trẻ viết tản văn, tác giả hot nhất Việt Nam....

"Khang chỉ muốn nói là cho đến tận lúc này, khi tập sách thứ năm của mình ra mắt người đọc, khi bốn năm bước chân vào làng sách với hơn 300 ngàn bản sách được bán ra, tôi vẫn không tin là những tình cảm mà các bạn dành cho mình lại lớn đến nhường ấy. May mắn là tôi tìm được tiếng nói, tình cảm cùng tần số với mọi người mà thôi.

Tôi biết giờ đây các bạn có rất nhiều lựa chọn, nhưng chúng ta đã chọn lấy nhau, ở lại cùng nhau đó là điều hạnh phúc nhất mà cho tôi xin được cúi đầu thật sâu để cảm ơn".

Anh Khang cũng nói độc giả của anh đã trưởng thành cùng anh trên những trang sách. "Khi chúng ta đã không còn quá trẻ, không còn quá ngây thơ, chúng ta hiểu rằng chỉ trừ bố mẹ ruột thịt, còn lại người yêu cách mấy cũng chỉ là người dưng.

Vậy nên khi tình cảm không còn không thể nào bắt một người dưng phải ở lại mình mà phải học cách chấp nhận sự chia ly đó".

Tự nhận là người kĩ càng trong câu chữ, Anh Khang nói mình đã phải đắn đo rất nhiều để chọn câu chữ, tâm sư với hoạ sĩ thiết kế bìa Thái Mỹ Phương rất nhiều để chọn ra những phương án tối ưu.

"Đôi khi sống chung một ngôi nhà, hít thở cùng bầu không khí nhưng vẫn là hai thế giới khác nhau. Thương khi ấy chỉ là tổn thương chứ không còn là yêu thương nữa"  - Anh Khang nói.

Tác giả cũng tự nhận phần lớn tác phẩm của anh đều phảng phất nỗi buồn nên chỉ khi ai đó bắt đầu biết yêu mới tìm đọc sách của Anh Khang.

Bốn dòng người xin chữ kí tác giả xếp thành bốn hàng dài nhưng cũng không tránh được sự xô đẩy vì háo hức. Còn nhớ hội sách lần 8, Anh Khang đến từ 12g trưa và phải ở lại tới gần 11g đêm để kí tặng cho độc giả mến mộ.

Đông đảo độc giả trẻ dự buổi giao lưu ra mắt tập sách mới của tác giả trẻ Anh Khang - Ảnh: MINH TRANG
Đông đảo độc giả trẻ dự buổi giao lưu ra mắt tập sách mới của tác giả trẻ Anh Khang - Ảnh: MINH TRANG

* Xem Lịch hoạt động (vừa cập nhật thêm) của Hội sách TP.HCM lần 9 tại đây.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên