07/07/2017 17:10 GMT+7

SeAbank khuyết tổng giám đốc, Sacombank có thêm lãnh đạo mới

A.H
A.H

TTO - Sacombank, với mục tiêu 1.000 tỷ đồng lợi nhuận năm 2017, vừa có thêm một phó tổng giám đốc trong khi Tổng giám đốc SeAbank lại có đơn từ nhiệm, còn Vietbank cũng vừa bổ nhiệm thêm một lãnh đạo.

Sau sự kiện thay tổng giám đốc và thôi nhiệm một phó tổng giám đốc, Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Ron giữ chức Phó tổng giám đốc Sacombank phụ trách Quản lý rủi ro.

Trước đó ông Ron có thời gian khá dài đảm nhận vị trí Giám đốc Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Long An.

Hội đồng quản trị Sacombank cũng quyết định thôi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó tổng giám đốc Sacombank vì ông Vũ được bầu làm thành viên HĐQT Sacombank.

Như vậy sau khi thay Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc, Sacombank liên tục có sự thay đổi nhân sự cấp cao và dự kiến việc này còn tiếp tục kéo dài trong thời gian tới.

Lý do là Sacombank, sau đại hội cổ đông với việc bầu ông Dương Công Minh từ công ty Him Lam làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, đang tăng tốc rút ngắn quá trình tái cấu trúc xuống còn 3-5 năm, thay vì 10 năm.

Một điểm đáng chú ý là ngân hàng này, theo tân chủ tịch HĐQT, hướng đến mục tiêu lợi nhuận 1.000 tỷ đồng trong năm 2017.

Trước đó Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2017 ở mức 585 tỉ đồng, mức này đã tăng hơn 6 lần so với 97 tỷ đồng lợi nhuận năm trước đó. 

Tuy nhiên mới chỉ 6 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế của Sacombank đã đạt 428 tỉ đồng.

Ngân hàng này cũng đã tự xử lý 845 tỉ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỉ đồng nợ bán cho Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng (VAMC).

Bên cạnh Sacombank, nhân sự cấp cao tại một số ngân hàng khác cũng đang có những biến động, trong đó ông Đặng Bảo Khánh, Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) đã có thư từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 5-7.

Sau đó Hội đồng Quản trị SeABank cũng đã bổ nhiệm ông Lê Văn Tần, Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Phụ trách Ngân hàng thay thế ông Đặng Bảo Khánh.

Ông Lê Văn Tần, với học vị là Thạc sĩ Kinh tế và gần 20 năm kinh nghiệm quản lý, trong đó ông có 8 năm tham gia hoạt động quản trị, điều hành tại SeABank.

Hội đồng Quản trị Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Hồ Phan Hải Triều vào vị trí Phó Tổng giám đốc Vietbank.

Ông Hồ Phan Hải Triều sinh năm 1975, tốt nghiệp Đại Học Macquarie, Úc và Đại học Công nghệ Sydney, Úc.

Ông Triều từng đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại AIA, Manulife Vietnam Asset Management và Berjaya Gia Thịnh.

A.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên