24/02/2016 15:11 GMT+7

Rút đôi đũa cắm xuyên qua lưỡi

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bé N.T.N.A, 9 tuổi, ngụ ở Q. Tân Phú, TP.HCM, đang ngồi ăn cơm trước sân nhà và xem những người xung quanh đá banh thì bị một người đang đá banh va vào người, làm đôi đũa cắm xuyên qua lưỡi bé.

Gia đình bé A. đã nhanh chóng đưa bé đến cấp cứu tại  Bệnh Viện Nhi Đồng 1. Tại đây, các bác sĩ khám và ghi nhận đôi đũa đã cắm xuyên qua lưỡi xuống sàn miệng, dò ra gần ngoại da, máu chảy rỉ rả.

Ngay sau đó, bệnh nhi được chụp X-quang để xác định vị trí đũa ở sàng miệng. Và các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu để lấy đôi đũa ra.

Chiều 24-2, bác sĩ Nguyễn Thế Huy, phó khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết sau hai ngày được phẫu thuật cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, sức khỏe bé A. đã ổn định, không bị nhiễm trùng.

Dự kiến bé A. sẽ được xuất viện vào ngày mai (25-2). Lưỡi rất mau lành nên sau này bệnh nhi không bị ảnh hưởng gì tới chức năng của lưỡi. 

Bác sĩ Thế Huy lưu ý các bậc phụ huynh tuyệt đối không cho trẻ ngậm đũa trong miệng khi chơi hoặc vừa ăn vừa giỡn.

Trong trường hợp trẻ bị dị vật đâm xuyên, kể cả bị dao đâm, người nhà cũng không nên đụng chạm gì đến các dị vật này mà nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị. 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên