10/05/2017 10:50 GMT+7

Nổ kho pháo hoa Mexico, 11 trẻ thiệt mạng

M.ANH
M.ANH

TTO - Ít nhất 14 người, trong đó có 11 trẻ em, thiệt mạng trong vụ nổ kho chứa pháo hoa ở miền trung Mexico. Các nạn nhân đều là người dân nghèo ở địa phương.

Hiện trường ngôi nhà chứa pháo hoa bị sập sau vụ nổ - Ảnh: EFE
Hiện trường tan hoang tại ngôi nhà chứa pháo hoa sau vụ nổ - Ảnh: EFE

Vụ nổ xảy ra hôm 9-5 (giờ VN) tại làng San Isidro, ngôi làng nghèo chỉ có khoảng 40 hộ dân nằm ở bang miền trung Puebla, lúc người dân đang ăn mừng một lễ hội tôn giáo.

AFP dẫn thông báo của nhà chức trách địa phương cho biết khi người dân đốt pháo hoa mừng lễ hội, một quả pháo đã rơi xuống ngôi nhà được dùng làm kho chứa vật liệu pháo hoa gây cháy nổ.

Vụ nổ khiến ngôi nhà đổ sập và cướp đi sinh mạng của 14 người, trong đó 9 người chết tại chỗ, 5 người chết ở bệnh viện. 22 người khác bị thương, trong đó có 3 trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch, theo quan chức Javier Lozano.

"Hầu hết nạn nhân thiệt mạng do nhà sập", ông nói. "11 người trong số họ là trẻ chưa thành niên, em nhỏ nhất mới 4 tuổi, lớn nhất 15 tuổi".

Vụ nổ xảy ra chỉ 5 tháng sau khi một tai nạn tương tự cướp đi mạng sống của 42 người ở gần thủ đô Mexico City.

Tại Mexico, người dân vẫn thường bắn pháo hoa để ăn mừng các ngày lễ. Nhiều vụ tai nạn từ pháo do đó cứ xảy ra khiến nhiều người thương vong.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cháy nổ pháo hoa Mexico