09/04/2015 10:30 GMT+7

Tin tặc IS cướp sóng, web của truyền hình Pháp

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các tin tặc ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đêm 8-4 (giờ địa phương, tức sáng nay 9-4 giờ VN) tấn công và "cướp sóng" các kênh của mạng truyền hình Pháp TV5MONDE. 

Trang Facebook của TV5MONDE bị tấn công - Ảnh: RT

Tổng giám đốc TV5MONDE Yves Bigot xác nhận vụ tấn công trên và cho AFP biết họ không thể phát sóng trên tất cả các kênh. Trang web chính thức và các trang mạng xã hội của họ cũng bị hack.

Theo RT ngày 9-4, tin tặc đã đăng tải nhiều bức ảnh lên trang Facebook của TV5MONDE, nói đó là thông tin cá nhân và hồ sơ nhân thân các binh sĩ Pháp đang tham gia chiến dịch chống IS, kèm những lời đe dọa nhằm vào họ.

Tuy nhiên các bức ảnh này chỉ xuất hiện một thời gian ngắn, sau đó bị gỡ xuống.

Giám đốc TV5MONDE Hélène Zemmour cho biết đây là đây là vụ tấn công mạng lớn nhất nhằm vào mạng truyền hình này trong vòng 30 năm qua.

Bà cũng cho biết ngay sau khi bị tấn công, trên trang web và các trang mạng xã hội của TV5MONDE xuất hiện thông điệp đe dọa bằng tiếng Pháp, Ả Rập và Anh.

Riêng trang Facebook của TV5MONDE để ảnh đại diện là logo “Cyber Caliphate” (Nhà nước Hồi giáo ảo). 

Trước đó, tin tặc cũng sử dụng tên này khi tấn công tài khoản Twitter của Bộ chỉ huy trung ương Mỹ, một đài truyền hình địa phương ở Maryland và một tờ báo tại New Mexico (Mỹ), khiến  FBI phải mở cuộc điều tra về nhóm tin tặc Cyber ​​Caliphate. 

Hãng hàng không Malaysia Airlines cũng từng là nạn nhân của nhóm tin tặc tự xưng Cyber ​​Caliphate này.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên