05/01/2014 14:14 GMT+7

Nhiều tiềm năng cho phim khoa học viễn tưởng VN

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cuộc thi làm phim Khoa học Viễn tưởng Western Digital’s Project: Sci-Fi mùa đầu tiên tại VN đã chính thức khép lại trong buổi lễ trao giải tối 4-1 tại TPHCM.

Trong buổi lễ, nhiều nhóm làm phim trẻ cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên VN đã được vinh danh.

Một số chuyên gia trong giới điện ảnh nhận xét cuộc thi lần này đã tạo ra nhiều hi vọng và niềm tin rằng các nhà làm phim VN có thể thực hiện những dự án phim khoa học viễn tưởng bom tấn trong tương lai vì giới trẻ ngày ngay có nhiều cơ hội tiếp xúc với các loại phần mềm hiệu ứng và trải nghiệm nhiều hơn với các ý tưởng và kịch bản.

txCpyrt0.jpgPhóng to
Đạo diễn trẻ Nguyễn Thành Luân (trái) cùng nhóm làm phim FTU2 Films nhận giải ba "Phim xuất sắc nhất" tại lễ trao giải cuộc thi WD’s Project: Sci-Fi tối 4-1. Ảnh: QUỲNH TRUNG
YRkPSfHr.jpgPhóng to
Nhóm làm phim Wendigo giành tổng cộng 6 trên 14 giải chính của cuộc thi WD’s Project: Sci-Fi tại lễ trao giải tối 4-1. Ảnh: QUỲNH TRUNG
7UfcB3cg.jpgPhóng to
Phim Thật – Giải của nhóm NEO Productions giành giải nhì hạng mục "Phim xuất sắc nhất" tại lễ trao giải cuộc thi WD’s Project: Sci-Fi tối 4-1. Ảnh: QUỲNH TRUNG

Ông Ross Stewart, giám đốc Cloud 9 Production (đơn vị tổ chức chính cuộc thi) cho biết thông qua cuộc thi này, ông đã tìm thấy được những tài năng, diễn viên, nhà biên kịch, đạo diễn, và những người chỉnh sửa hiệu ứng xuất sắc.

“Trước đây, có rất ít người đủ can đảm để làm phim Khoa học Viễn tưởng tại Việt Nam. Còn bây giờ, trong tay chúng tôi là 60 bộ phim ngắn vô cùng chất lượng và tôi hi vọng một vài phim trong đây sẽ trở thành những siêu phẩm trong tương lai”, ông Ross nhận xét về tiềm năng sản xuất phim khoa học viễn tưởng ở VN.

Trong khi đó, nhà quay phim Nguyễn Trinh Hoan, giám đốc công ty HK Film (đơn vị đồng tổ chức cuộc thi) cho biết thể loại phim khoa học viễn tưởng đòi hỏi kỹ thuật rất khó. Tuy nhiên theo ông, 60 tác phẩm dự thi lần này đều thể hiện được câu chuyện mình muốn nói.

Ba vị giám khảo chính của cuộc thi gồm Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất truyền hình và phim Khoa học Viễn tưởng người Mỹ Andrew Cosby đã bình chọn ra 14 giải thưởng chính.

Nhóm làm phim Wendigo giành chiến thắng 6 trên 14 giải bao gồm các hạng mục cho “Phim xuất sắc nhất”, “Đạo diễn xuất sắc nhất” (Thibaud Talliant), “Diễn viên Nam chính xuất sắc nhất” (Rapper Wowy Nguyễn) và các giải thưởng cho “Kịch bản xuất sắc nhất”, “Chỉnh sửa hậu kì” và “Hiệu ứng đặc biệt”.

Hạng nhì giải phim xuất sắc thuộc về bộ phim Thật - Giả của nhóm NEO Productions.

Đặc biệt, nhóm làm phim FTU2 Films với đa số thành viên đều không qua trường lớp sân khấu điện ảnh giành hạng ba giải phim xuất sắc với bộ phim A.I (Artificial Imagination - Trí tưởng tượng nhân tạo) được chuyển thể từ truyện ngắn “The Last Night of The World” của nhà văn Ray Bradbury.

“Chúng tôi rất bất ngờ với giải thưởng này. Do thời gian làm phim quá gấp nên lúc đầu chúng tôi không hi vọng đoạt giải, chỉ biết cố gắng hết sức để quyết tâm không bỏ cuộc. Giải thưởng này thực sự là một sự khích lệ rất lớn”, Nguyễn Thành Luân, đạo diễn phim bày tỏ.

Chàng trai 21 tuổi cho biết anh ngay từ lúc bắt đầu làm phim cách đây một năm, anh đã muốn làm phim chuyên nghiệp. Luân chia sẻ ước mơ của nhóm trong vòng 5 năm tới là thành lập hãng phim sản xuất phim nhựa.

14 giải thưởng chính cuộc thi Project: Sci-Fi

Đạo diễn xuất sắc nhất Wendigo - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Quay phim xuất sắc nhất NEO Production - THẬT - GIẢ

Kịch bản xuất sắc nhất Black Sheep - Bóng Mặt trời

Chỉnh sửa hậu kì Wendigo - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Hiệu ứng đặc biệt Wendigo - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Color Grading (chỉnh màu sắc) Southern Digital Film - The Game

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Rapper Wowy Nguyễn - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Huyền Tôn Nữ Nhật Hạ - Lee Films - Thành phố chết

Phim xuất sắc nhất (Giải nhất) Wendigo - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Phim xuất sắc nhất (Giải nhì) NEO Production - Thật - Giả

Phim xuất sắc nhất (Giải ba) FTU2 Films - A.I

Promo xuất sắc nhất (Giải nhất) FTU2 Films- A.I

Promo xuất sắc nhất (Giải nhì) Wendigo - The Last Generation (Thế Hệ Cuối)

Promo xuất sắc nhất (Giải ba) 5Films - "The One Drowning"

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên