14/03/2017 16:16 GMT+7

​Nạn nhân của bác sĩ Trung Quốc đã tử vong

QUỲNH LIÊN
QUỲNH LIÊN

TTO - Thai phụ T.T.T.T, 29 tuổi ở Quảng Ninh, bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi khám tại Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã tử vong trưa 14-3.

Trước đó, ngày 5- 3, chị T đang mang thai ở tuần thứ 22 tới khám tại Phòng khám đa khoa 168 và được bác sĩ Trịnh Túc Vinh, người Trung Quốc, khám phụ khoa và xác định viêm âm đạo, chỉ định điều trị khí dung âm đạo.

Khoảng 3 phút sau khi đặt máy, chị T. đã bị sùi bọt, mép, co giật... được sơ cứu và chuyển cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai nhưng đã ở trong tình trạng hôn mê sâu dẫn đến chết não.

Ngày 7-3, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với phòng khám trên và tạm đình chỉ hoạt động nhưng không tìm thấy bác sĩ Trịnh Túc Vinh.

Sau đó, Bộ Y tế đã hai lần ra văn bản triệu tập bác sĩ Trung Quốc này nhưng hiện vị này vẫn chưa xuất hiện.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân, ngày 13 -3, chị T. đã có biểu hiện ra máu âm đạo nhưng không thể mổ lấy thai do tình trạng bệnh nhân rất yếu.

Nhiều chuyên gia lên tiếng chưa từng có cơ sở y tế nào thực hiện khí dung trong điều trị phụ khoa, còn người nhà bệnh nhân cho biết đại diện phòng khám 168 Hà Nội liên tục cung cấp thông tin sai lệch, sửa hồ sơ bệnh án của chị T.

 

QUỲNH LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên