19/12/2015 12:06 GMT+7

​Lee Nguyễn không biết Công Phượng, Tuấn Anh

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là nhận xét của ngôi sao bóng đá người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn khi nói về lứa cầu thủ tài năng của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhân chuyến trở về VN và có buổi giao lưu với báo chí lẫn người hâm mộ VN tại Nhà hàng món Huế (quận 2) - nơi anh làm đại diện hình ảnh.

Lee Nguyễn trong buổi giao lưu với người hâm mộ tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Cầu thủ đang khoác áo CLB New England Revolution ở Giải nhà nghề Mỹ (MLS) này nói: "Khi trở về VN năm 2009, tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhất là việc họ ký hợp đồng hợp tác với CLB Arsenal nên tôi đã ký hợp đồng với HAGL. Tuy nhiên, tôi lại không nắm gì về thông tin lứa cầu thủ tài năng của HAGL hiện nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường".

Tuy nhiên, Lee Nguyễn cũng đã có những về chia sẻ kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài cho Công Phượng, Tuấn Anh khi biết hai cầu thủ này sẽ thi đấu cho CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC ở Giải hạng Nhì Nhật Bản (J-League 2) mùa tới. Anh nói: "Để thành công khi thi đấu ở nước ngoài thì đòi hỏi rất nhiều thứ. Nhưng điều quan trọng nhất là cầu thủ trẻ khi ra nước ngoài thi đấu phải tự tin vào khả năng của mình và có tinh thần mạnh mẽ. Họ không được phép bỏ cuộc, hãy kiên trì thì thành công mới đến".

Chia sẻ về thành tích ghi 20 bàn cho CLB New England Revolution ở mùa giải 2014, một kỷ lục ở MLS, Lee Nguyễn cho biết đó là thành tích cá nhân tuyệt vời của mình. Anh nói: "Tôi xin cảm ơn các đồng đội. Họ đã tạo điều kiện cho tôi rất nhiều. Tôi cũng cảm ơn HLV trưởng vì ông ấy đã bố trí tôi thi đấu tự do hơn để có thể phát huy hết khả năng của mình".

Nói về lý do trở về VN lần này, Lee Nguyễn cho biết anh muốn đưa những người bạn về VN du lịch. Anh nói: "Tôi muốn giới thiệu với bạn bè mình những cảnh đẹp của quê hương đất nước, giới thiệu những nét văn hoá truyền thống của VN và giới thiệu những món ăn ngon của VN. Đặc biệt là những món Huế vì quê mẹ tôi là người Huế".

Trước câu hỏi của giới truyền thông VN: Có thông tin anh muốn trở về VN thi đấu?, Lee Nguyễn không phủ nhận cũng không khẳng định khi nói: "Trở về VN thi đấu luôn là lựa chọn của tôi bởi tôi đã có quãng thời gian đáng nhớ khi khoác áo hai CLB HAGL và B.Bình Dương. Tôi  yêu mến sự ủng hộ của CĐV và giới truyền thông dành cho mình. Do đó. tôi chưa bao giờ khép cánh cửa trở lại VN thi đấu. Tuy nhiên, đó là chuyện của người đại diện của tôi. Còn trước mắt, tôi sẽ tận hưởng kỳ nghỉ tại VN. Và khi tôi trở lại Mỹ, mới làm việc với người đại diện để biết thế nào. Hiện tại hợp đồng của tôi với CLB vẫn còn một năm, nên tôi sẽ suy xét kỹ trước khi đưa ra quyết định đúng đắn nhất".

Lee Nguyễn chụp hình cùng người hâm mộ. Ảnh: N.K

Lee Nguyễn cũng cho biết thêm,  ở Mỹ anh phải tập trung thi đấu cho CLB ở MLS nên không có thời gian cập nhật tình hình ở V-League. Giải thích về lý do thi đấu ở giải Mỹ rất hay trong khi không thể hiện được khả năng của mình ở V-League, Lee Nguyễn cho biết đó là do thời gian ở VN khá ngắn. Anh nói: "Tôi chỉ có một năm thi đấu ở CLB HAGL và một năm ở CLB B.Bình Dương nên không đủ thời gian để tôi thích nghi với CLB mới. Tôi từng nói trên mạng xã hội rằng V-League khá bạo lực. Nhưng là cầu thủ,  đến bất kỳ giải đấu nào đều cần phải thích nghi".

Lee Nguyễn cũng chia sẻ với người hâm mộ là anh cảm thấy tiếc nuối khi không thể khoác áo đội tuyển VN do từng khoác áo đội tuyển Mỹ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên