Xe
29/01/2013 18:45 GMT+7

Môtô có động cơ "khủng" nhất Việt Nam

THÁI NGUYỄN
THÁI NGUYỄN

TTO - Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc môtô nhưng lại sở hữu động cơ V8 công suất cực "khủng" của siêu ôtô trở nên "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam.

vhzJbqGi.jpgPhóng to
Sau khi về Việt Nam, phải mất 14 tháng ròng “dọn hàng” trước khi lăn bánh - Ảnh: Thái Nguyễn

Chủ nhân của chiếc xe “khủng” này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng “độc” từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục chờ thêm hơn 2 tháng để “dọn hàng” cho ngon lành. Sau hai tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng đã được trình làng trước ánh mắt săm soi của nhiều đại gia chơi siêu môtô lẫn ôtô.

Xe không chỉ mang bề ngoài hầm hố của “khủng long chúa” mà bên trong nó còn mạnh bạo hơn với khối động cơ V8 của Hãng ôtô Chevrolet có công suất lên đến 8.228 phân khối.

Chỉ với thân hình khổng lồ của chiếc xe thôi cũng đã khiến nhiều người phải choáng ngợp. Xe được hãng chuyên về khung sườn Hot Rod danh tiếng Brimstone Cycles đứng ra phụ trách “độ” từ chiếc Boss Hoss vốn cũng đã có thân hình đồ sộ trước đó.

5DRhZj00.jpgPhóng to
Brimstone Trike V8 “khủng” xuất hiện tại TP.HCM - Ảnh: Thái Nguyễn
tcuZNgJ3.jpg
Nhìn từ phía sau, Brimstone Trike V8 rất cơ bắp và hầm hố - Ảnh: Thái Nguyễn

rkOKXHuR.jpg

Các thông số cho thấy Brimstone Trike V8 trông rắn vững chắc và linh hoạt khi di chuyển - Ảnh: Thái Nguyễn

Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chải. Hai bên thân xe in hình logo của Hãng xe Boss Hoss và thông số 8.228 phân khối.

Nhìn tổng thể từ phía trước thì “khủng long chúa” có mặt nạ của dòng Hot Rod, với lỗ thông gió và màn chắn lớn bên dưới. Hai bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha. Chiều cao yên xe cũng đã được nâng lên cao khác xa so với nguyên bản của Boss Hoss.

Yên xe được thiết kế riêng đặt hàng từ Hãng Advance Custom Design về chất liệu và đường vân chi tiết chạy trên yên rất nổi bật. Tất cả dàn đèn trước và sau được trang bị hệ thống đèn LED. Điều khiến Boss Hoss khủng hơn đó chính là toàn bộ hoạt động của xe đều được đều khiển bằng remote từ khâu khởi động, bật tắt đèn cho đến bơm hơi thủy lực,…

Xe có đến ba bánh nhưng phong cách của chiếc Trike này không phải là Can-am Spyder mà là theo xu hướng Hot Rod 4 bánh do được tiết chế mất một bánh sau với việc thay bằng một bánh xe cực khủng. Chiếc Trike này sở hữu khối động cơ mạnh mẽ V8, công suất cực đại lên đến 750 mã lực nguyên bản của Hãng Chevrolet.

Tuy mang thân hình đồ sộ nhưng xe lại có trọng lượng khá nhẹ do toàn bộ khung sườn được làm bằng hợp kim nhôm, các chi tiết được làm từ titan, còn lớp vỏ áo bên ngoài được thiết kế bằng mạch carbon sang trọng để trang trí và ma-giê chống ăn mòn hiệu quả.

Xe có chiều dài 3m, chiều rộng 1,8m và chiều cao 1,2m được trang bị bình xăng khủng có dung tích lên đến 12,5 gallon (47,4 lít), đảm bảo cho những hành trình xa. Theo thông số đảm bảo an toàn từ hãng độ Brimstone Motocycles thì chiếc “khủng long chúa” này có khả năng tăng tốc từ 0-60 km/giờ trong 2,8 giây, đạt đến mức 120km/giờ trong 6 giây.

Trong phần khung trước có hai thanh lò xo đủ sức chịu lực nằm cặp hai bên bánh xe cùng với đó là rất nhiều thanh ngang liên kết giữa bánh và thân xe tạo sự vững chắc cho xe. 8 xylanh được xếp gọn hai bên, mỗi bên 4 cái và có chung một ống dẫn khí thải thông ra hai ống pô có kích thước khiêm tốn nằm cặp cạnh phía dưới thân xe rất gọn gàng.

coGRPHzM.jpgPhóng to
Mang hình hài của môtô nhưng lại sở hữu động cơ V8 có công suất cực khủng 8.228 phân khối của siêu ôtô - Ảnh: Thái Nguyễn
WK82wzGg.jpgPhóng to
Dàn đèn 6 bóng phía trên mui xe phát sáng cả khu vực - Ảnh: Thái Nguyễn
EiwEIc0N.jpg
Hệ thống đèn chỉ báo và cụm đồng hồ được bố trí khoa học giúp người điều khiển dễ quan sát khi điều khiển - Ảnh: Thái Nguyễn

Nếu hai bánh trước được sử dụng là bánh xe dành cho ôtô có đường kính 300mm với mâm 8 chấu thì bánh xe sau được đặt riêng từ chính hãng với đường kính lớn hơn 320mm, mâm đặc không chấu có thêm một vành hình như đĩa để nối dây curoa trong hệ thống truyền động.

Ngoài hộp số tự động như ôtô thì “khủng long chúa” còn được trang bị thêm hộp số de giúp xe có thể di chuyển lùi về sau rất linh hoạt. Sau khi độ lần hai thì dàn đèn 6 bóng cả cos và pha nằm hai bên đã được đem lên phía trên mui xe phát sáng cả khu vực. Ngoài ra, bên cạnh hai bên bánh xe trước được trang bị thêm hai dải đèn LED đa màu sắc tạo cho xe long lanh hơn khi di chuyển trên đường.

Bên cạnh việc thỏa niềm đam mê chơi môtô thì chiếc Boss Hoss Trike này còn là phương tiện hữu hiệu trong việc “dẫn lối đưa đường”, Boss Hoss Trike được nhập về Việt Nam nhằm mục đích đồng hành cùng Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động xã hội gắn với cộng đồng.

Boss Hoss Trike có giá khởi điểm từ chính Hãng Brimstone Motocycles công bố là 87.000 USD, chưa tính một số phụ tùng được gắn thêm theo sở thích cá nhân.

Cận cảnh Brimstone Trike V8 “khủng” tại Việt Nam:

THÁI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên