30/06/2017 15:12 GMT+7

Khởi tố giám đốc nhà hàng 8 lần quẹt thẻ của du khách

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Mặc dù đã trả lại 683 triệu đồng cho du khách Úc Caracciolo David John nhưng xét hành vi cố ý quẹt thẻ nhiều lần của Trần Tuấn Minh đã cấu thành tội hình sự nên công an khởi tố Minh.

Liên quan đến vụ khách ăn nhà hàng quẹt thẻ mất 683 triệu đồng mà Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 30-6, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, quê Bến Tre).

Trần Tuấn Minh là giám đốc, đại điện pháp lý công ty TNHH nhà hàng Nightfall (lúc còn hoạt động tại đường Nguyễn Siêu, quận 1).

Trần Tuấn Minh bị điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra bước đầu, đêm 11-8-2016, ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) cùng bạn bè đến ăn tối tại nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (Q.1).

Khi thanh toán tiền cho nhóm khách trên, Minh giả vờ nói máy tính tiền bị sự cố, chỉ đạo nhân viên liên tục yêu cầu ông Caracciolo David John nhập mã pin của thẻ Visa nhiều lần. Sau khi thanh toán tiền xong, vị khách nước ngoài cũng không được nhận hóa đơn.

Sau đó, ông Caracciolo David John ra máy bay về nước thì mới phát hiện tài khoản của mình bị rút 39.429 AUD (tương đương 683 triệu đồng). Ông này đã ủy thác cho luật sư ở Việt Nam tố cáo vụ việc cho Công an quận 1 đòi lại tiền.

Khi công an điều tra làm việc, Minh cố tình lẩn tránh và đổ cho chị gái mình mới là chủ nhà hàng để chịu trách nhiệm. Cuối cùng, Minh mới chịu thừa nhận mình là người rút tiền và đồng ý trả lại.

Sau khi được đồng ý trả tiền, ông Caracciolo David John đề nghị công an không xử lý hình sự.

Tuy nhiên, khi điều tra công an xác định Minh đã có chủ đích chiếm đoạt tiền của du khách. Hành vi này được xem có tính toán, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước và du lịch trong con mắt du khách nên cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe.

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên