16/12/2010 19:07 GMT+7

Khác biệt là sai lầm của Etheridge

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 16-12, Indonesia đã thắng Philippines với tỷ số tối thiểu 1-0 và tạo được lợi thế nho nhỏ trước trận lượt về vào ngày 19-12. Tuy nhiên đây là chiến thắng không thuyết phục của Indonesia khi mà bàn thắng họ ghi được xuất phát từ sai lầm không đáng có của của thủ môn Etheridge.

Sai lầm duy nhất trong trận và cũng có thể nói là từ đầu giải của Etheridge đã khiến Philippines phải trả giá. Phút 32, từ một pha câu bóng cầu âu của đối phương, Etheridge đã lao ra phá bóng rất không cần thiết. Không chỉ vậy, anh còn đấm hụt khiến bóng rơi trúng đầu của Cristian Gonzalez. Và dù bị giật mình khi bất ngờ "lượm được vàng" nhưng Gonzalez cũng kịp trấn tỉnh để đánh đầu vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất trong trận.

Ngoài sự khác biệt này thì cơ hội cũng như thế trận là ngang nhau bởi vì hôm nay Philippines đã trình diễn một lối chơi "biết tấn công" chứ không hề phòng ngự thụ động như trước đây.

Mang tiếng là chơi trên sân khách nhưng thực chất Indonesia được thi đấu tại Jakarta với lượng khán giả nhà hùng hậu trên sân. Cộng với đó là khí thế hừng hực sau ban trận toàn thắng ở vòng bảng, Indonesia đã tấn công ngay trong những phút đầu vào trận.

4HCeC0Kh.jpgPhóng to
Thủ môn Etheridge lao ra tóm bóng trong chân của Irfan - Ảnh: Reuters

Ngay phút thứ 12, Gonzalez nhận đường căng ngang của Irfan rồi sút bóng hiểm hóc, xà vào góc gần nhưng thủ môn Etheridge đã kịp phản xạ cản bóng.

Sự bất ngờ đến từ lối chơi của Philippines khi họ chủ động tấn công mỗi khi có bóng. Vào các phút thứ 14 và 23, tiền vệ Philip Younghusband đã tung hai cú sút xà chéo góc cực kỳ nguy hiểm. May cho Indonesia là thủ môn Markus đã rất cảnh giác, tung hết người đẩy bóng đi hết biên ngang chịu phạt góc.

Không chỉ tận dụng những pha sút xa, Philippines còn thực hiện các pha bật tường trung lộ rất đẹp mắt, đánh thẳng vào cặp trung vệ của Indonesia. Tuy nhiên đáng tiếc là trong nhịp cuối cùng, cả hai lần tiền đạo Araneta đều rơi vào thế việt vị.

Ở đầu sân bên kia, Indonesia dù đã triển khai tấn công rất đa dạng nhưng họ đều tỏ ra khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Nếu như vượt qua được hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy rất ranh ma của Rosario thì họ vẫn vấp phải một Etheridge vững chắc - ít nhất hai lần thủ môn này đã lao ra tóm bóng ngay trước mũi giày của Irfan hay Oktovianus.

Phải dùng chữ ranh ma dành cho Rosario vì cầu thủ này có những pha vào bóng ác ý và những pha bóng, hành động khiêu khích đối phương. Rất may cho Indonesia là các tiền đạo của họ đều dày dạn trận mạc nên không bị rớt vào chiêu này.

OdIQSKJT.jpgPhóng to
Pha tranh bóng giữa Cristian Gonzalez với Ballo-Allo của Philippines - Ảnh: Reuters

Trong nửa đầu hiệp hai, Indonesia vẫn là đội chủ động tấn công nhưng độ nguy hiểm của họ ngày càng giảm dần. Ngược lại, ở phần sân nhà, Indonesia có phần xao lãng và suýt phải trả giá ở phút thứ 75.

Tương tự như sai lầm của Etheridge trong bàn thua, thủ môn Markus trong pha phối hợp không tốt với hậu vệ đã lao ra phá bóng hụt, tạo điều kiện cho James Younghusband ngã người móc bóng vào góc cao. May cho Indonesia là hậu vệ Supardi đã kịp thời lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Vào những phút cuối trận, thật bất ngờ khi Indonesia là đội lui về phòng ngự số đông còn Philippines lại liên tục tấn công để tìm bàn gỡ. Các cầu thủ Indonesia tỏ ra hụt hơi và cuối trận mà đơn cử là hậu vệ Nasuha nhiều lần bị căng cơ và cuối cùng phải bị thay ra.

Tiếc cho Philippines khi họ không thể ghi bàn để quân bình tỷ số. Tuy nhiên với lối chơi như thế này, đặt trên nền tảng thể lực rất tốt, Philippines hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ ở trận lượt về ngày 19-12 tới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên