07/11/2018 10:43 GMT+7

Giải pháp ‘sống sót’ nơi công sở ồn ào

HẢI ĐĂNG (Theo Entrepreneur)
HẢI ĐĂNG (Theo Entrepreneur)

TTO - Mô hình văn phòng mở ngày càng phổ biến, nhưng điều này lại đem lại không ít bất tiện và khó chịu cho những người thích làm việc trong không gian yên tĩnh.

Giải pháp ‘sống sót’ nơi công sở ồn ào - Ảnh 1.

Văn phòng mở có thể là "cơn ác mộng" với những người không thích ồn ào - Ảnh: Entrepreneur

Với những người thích yên tĩnh, không gian làm việc chung ồn ã - từ tiếng cười nói của nhóm này tới mùi thơm của đồ ăn nhóm khác - có thể khiến họ mất tập trung, phải ở lại sau giờ làm để hoàn tất công việc trong tĩnh lặng.

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp giúp cân bằng và tăng hiệu quả cho công việc trong tình huống này.

Tạo lập nội quy văn phòng

Khi công ty chuyển sang mô hình văn phòng mở, bạn nên đề nghị mọi người tổ chức một buổi thảo luận về những điều có thể gây mất tập trung cho đồng nghiệp, đề ra một số quy tắc. Ngoài các vấn đề thường gặp như mở nhạc, nói chuyện điện thoại to, đồ ăn có mùi khó chịu..., mỗi văn phòng sẽ cần những quy định riêng.

Tuy nhiên, đừng hướng vấn đề đến một người cụ thể trong quá trình thảo luận. Ví dụ, nếu bạn không thích mùi món chè sầu riêng mà cô bạn ngồi đối diện hay ăn, hãy nhắc đến việc hạn chế thức ăn có mùi mạnh thay vì nói hẳn là nên cấm món chè này.

Tìm kiếm không gian riêng

Mất tập trung là một trong những vấn đề thường gặp ở văn phòng mở, nhất là với những người ưa yên tĩnh. Khi bạn phải thực hiện dự án quan trọng và chịu áp lực về thời gian, sự ồn ào sẽ khiến bạn phát bực. Do đó, bạn có thể tận dụng những phòng họp trống, hay phòng riêng nếu có, hoặc di chuyển bàn ghế tới một góc yên ắng hơn để tự tạo không gian làm việc cho mình.

Giải pháp ‘sống sót’ nơi công sở ồn ào - Ảnh 2.

Bạn có thể chọn những góc riêng ưa thích của mình.

Thêm một chút cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng không khí trong văn phòng, mà còn giúp bạn tập trung vào công việc thay vì nhìn xung quanh. Bạn có thể chọn các loại cây có sức sống tốt, chịu được môi trường trong phòng.

Lên "lịch yên tĩnh"

Một số công ty áp dụng lịch "tránh làm phiền", trong đó mỗi ngày có vài tiếng các nhân viên giữ yên lặng trong quá trình làm việc. Điều này giúp mọi người có thời gian hoàn tất những công việc đòi hỏi tập trung cao hay cần sự chuẩn xác.

Nếu có vấn đề cần bàn bạc trực tiếp, nhóm có thể sử dụng phòng họp hoặc địa điểm bên ngoài. Phương pháp này được chứng minh là có hiệu quả tốt. Do đó, bạn có thể đề xuất với văn phòng của mình để áp dụng "lịch yên tĩnh" này.

Người trẻ đi làm: cần nhất là thái độ Người trẻ đi làm: cần nhất là thái độ

TTO - Kiến thức, kỹ năng phải được kết hợp với thái độ làm việc, ứng xử thì mới dễ xin việc và làm tốt ở các doanh nghiệp.

Đi làm ở văn phòng "trong suốt" Đi làm ở văn phòng 'trong suốt'

TTO - Không gian mở tối đa, thiết kế phong cách như một quán cà phê hoặc xanh ngắt, thoáng đãng như một công viên và nhất là bầu không khí cộng hưởng đặc biệt khiến cho người trẻ đầy cảm hứng để đến văn phòng.

HẢI ĐĂNG (Theo Entrepreneur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Văn hóa công sở