31/07/2014 16:31 GMT+7

Fabio Cannavaro đánh giá thấp bộ ba Messi, Neymar và Suarez

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Trước khi Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) khởi tranh, cựu danh thủ Ý Fabio Cannavaro đánh giá rất cao khả năng vô địch của Real Madrid (R.M) đồng thời đánh giá thấp mức độ nguy hiểm của Barcelona với bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.

Trong đợt chuyển nhượng mùa hè, Barcelona đã bỏ ra 94 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo người Uruguay  Luis Suarez từ CLB Liverpool. Như vậy Suarez sẽ kết hợp với Lionel Messi, Neymar tạo nên "chiếc đinh ba" rất nguy hiểm trên hàng tấn công của Barcelona.

Nhưng theo Cannavaro, bộ ba này sẽ không đáng sợ vì xung quanh họ không có những "vệ tinh" giỏi để hỗ trợ. Cannavaro nói với báo điện tử Goal.com: "Trong bóng đá hiện đại những cầu thủ tấn công cần nhiều sự hỗ trợ từ các tiền vệ xung quanh. Vì vậy, tôi không đánh giá cao về bộ ba Messi, Luis Suarez và Neymar. Tôi nghĩ Real Madrid mới thật sự là ứng viên số một cho chức vô địch La Liga". 

Cannavaro từng có thời gian 3 năm thi đấu cho R.M và  giành được 2 chức vô địch La Liga. Ngoài ra anh cũng từng cùng đội tuyển Ý đăng quang chức vô địch World Cup 2006. Cannavaro nhận xét về bóng đá Ý hiện tại: "Mỗi quốc gia đều có giai đoạn thăng hoa và tệ hại. Ý đang trải qua giai đoạn tiêu cực với lý do đơn giản là các CLB ở Giải vô địch Ý không chịu đầu tư vào cầu thủ Ý. Hiện nay hầu hết các đội đều thích kinh doanh những cầu thủ trẻ đến từ nước ngoài. Bằng chứng cụ thể là trong bốn đội chơi ở bán kết World Cup 2014, có 16 cầu thủ đá chính là những người đang chơi hoặc từng chơi ở Serie A khi họ còn trẻ". 

Nhân dịp này, Cannavaro cũng chỉ trích tiền đạo tuyển Ý Mario Balotelli: "Balotelli là một cầu thủ thuộc thế hệ khác so với thế hệ của tôi. Tài năng của anh ấy là điều không ai có thể chối bỏ. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp, một cầu thủ chỉ có tài năng thôi là chưa đủ". Cannavaro nhận định về cơ hội của CLB Juventus ở mùa giải mới như sau: "Juventus ký được những hợp đồng mới xuất sắc nhưng Pirlo giờ già hơn một tuổi và HLV Antonio Conte lại ra đi vì thế tôi nghĩ họ không đủ sức để gặt hái thành công". 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên