Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Trà sữa "đổ bộ" khắp ngõ ngách, từ xe bán nước ngõ hẻm cho đến các trung tâm thương mại, khu phố "sang chảnh". Những con phố trà sữa mọc lên. Không ít thương hiệu cà phê có tiếng cũng bán thêm trà sữa vì độ hot của thức uống này.
Trà sữa có giá từ khoảng 25.000 đồng đến cả trăm ngàn đồng. Những ly trà sữa trung bình từ 40.000 - 80.000 đồng của những thương hiệu lớn rất hút người trẻ. Họ không ngại xếp hàng dài để chờ mua trà sữa ở những cửa hàng đắc địa trong ‘giờ vàng’ (thường là giờ ăn trưa hoặc buổi tối từ 19h đến 22h).
Gần 12 giờ trưa một ngày đầu tuần, một hàng dài người xếp hàng trước một cửa hàng trà sữa nằm ở tầng trệt một tòa nhà trung tâm thương mại ở quận 2.
Gần 20 bạn trẻ xếp dọc theo những thanh chắn quy định nơi xếp hàng. Tốp vẫn mặc đồng phục học sinh, tốp khác lại mặc đồng phục văn phòng với thẻ làm việc vẫn lủng lẳng trước ngực.
Bạn trẻ xếp hàng lịch sự chờ mua trà sữa - Video clip: VŨ THỦY
Một nhân viên mặc đồng phục quán lần lượt hỏi từng khách: loại nào, size (cỡ) ly nào, topping gì (từ thông dụng được chỉ các loại thạch ăn kèm), bao nhiêu đường (25%-50%-75%) mang đi hay uống tại chỗ.
Phụ huynh cũng thích trà sữa: tin nhắn của một người cha hỏi cô con gái trà sữa bán ở đâu để ông chở mẹ cô đi uống thử - Ảnh: T.C
Khách sẽ thanh toán tiền, nhận hóa đơn có số thứ tự rồi nhìn bảng điện tử nhảy số để tới quầy nhận. Phải mất 15-20 phút mới cầm được ly trà sữa bởi rất nhiều người đến mua một lúc cả chục ly mang về văn phòng.
Đó là cảnh tượng quen thuộc ở những tiệm trà sữa đang hiện diện khắp nơi. Những địa điểm tụ tập của giới trẻ như Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), phố đi bộ Nguyễn Huệ… trà sữa mọc lên san sát nhau.
Chỉ một đoạn đường ngắn dọc đường Ngô Đức Kế sát khu phố đi bộ có thể đếm được hơn chục quán trà sữa, từ những thương hiệu có tiếng cho đến những tiệm riêng lẻ.
Những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất chưa từng bán trà sữa nhưng trước sức hút khổng lồ của trà sữa cũng linh động đưa thêm loại đồ uống này vào thực đơn với giá trên dưới 100.000 đồng/ly.
Hai bạn nữ đang uống trà sữa - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tại nhiều trung tâm thương mại lớn mới mở như Garden Mall (quận 5), trong khi các tầng trên của khu thương mại vẫn chưa khai trương thì ở dưới tiệm trà sữa mới khai trương của hai thương hiệu lớn nằm cách nhau vài chục mét, khách xếp hàng dài để mua.
Thanh Phương (27 tuổi, làm việc ở một nhà hàng), cho biết tiệm trà sữa yêu thích của cô mới khai trương được 5 ngày thì cô ghé... 4 ngày.
Phương thừa nhận cô như bị "nghiện trà sữa". Đi làm về thường ghé quán trên đường để mua về nhà uống, đi chơi với bạn cũng hẹn ở quán trà sữa, cuối tuần ra phố đi bộ cũng cầm ly trà sữa nhâm nhi trong lúc tản bộ.
"Uống nhiều không thấy ngán, mà sợ nhất là… mập. Nên có thời gian ghiền quá, trưa nào cũng mua trà sữa trừ cơm vì nếu vừa ăn cơm, vừa uống trà sữa sẽ càng mập!", Phương nói.
Nhóm bạn 11 người của Mỹ Khanh (25 tuổi) vừa tan ca làm, cả nhóm từ sếp đến nhân viên vẫn còn mặc nguyên bộ đồng phục màu vàng của quán ăn tràn vào quán trà sữa xếp hàng.
Ngồi vào bàn, người trưởng nhóm tranh thủ phân công công việc cho ngày mai 10-15 phút, sau đó thì cả nhóm ngồi trò chuyện rôm rả.
Mỹ Khanh bảo một tuần 7 ngày thì có đến 4-5 ngày trong tuần nhóm đi quán trà sữa hoặc mua trà sữa về nơi làm việc.
Mua trà sữa về văn phòng, về nhà cũng vô cùng dễ dàng khi hầu hết các quán đều có dịch vụ giao hàng tận nơi.
Khách có thể gọi điện hoặc order (đặt mua) qua tin nhắn trên fanpage. Trà sữa còn vào cả hội thảo, event khai trương, tiếp khách công ty…
"Dặn lòng hôm nay đừng uống thêm li trà sữa nào nhưng "fail" (chào thua)" - Ảnh: TÚ CAO
Chị Minh Trâm (25 tuổi, đang làm việc tại TP.HCM), kể trong một lần xuống Bình Dương làm việc với doanh nghiệp, sau khi ăn cơm trưa xong, đại diện doanh nghiệp có hỏi cả đoàn muốn uống gì thì nhiều chị em đã đề nghị uống trà sữa khi biết gần đó có quán trà sữa rất ngon.
"Uống trà sữa đắt hơn cà phê nhưng trà sữa ngon, vừa uống vừa nhai. Không gian trà sữa cũng màu sắc, vui vẻ, bạn bè ngồi nói chuyện thoải mái" - đó là lý do mê trà sữa của Tuấn Tài (25 tuổi), bạn nam được cả nhóm gọi là "thánh trà sữa" vì cái gì về trà sữa Tài cũng rành. Quán nào mới mở, trà sữa nào ngon… Tài đều kể được vanh vách.
Trà sữa không phải thức uống xa lạ với học sinh và từng là thức uống yêu thích của nhiều người từ cách đây hơn chục năm.
Hiện nay, ngoài những tiệm trà sữa thương hiệu thì đường phố Sài Gòn cũng tràn ngập những quán trà sữa trân châu "nhà làm" giá từ 20-30 ngàn đồng/ly. Nhiều nơi không có chỗ ngồi, chỉ mua mang đi nhưng vẫn đông khách.
"Hồi học cấp hai tôi đã uống trà sữa. Hồi đó ly trà sữa 4.000 – 5.000 đồng/ly và chỉ có trân châu đen. Sau này thì báo chí viết nhiều về trân châu bẩn, độc hại thì cũng không uống nữa.
Đến bây giờ vẫn thích uống trà sữa, thấy thèm khi 1-2 ngày không uống và thường uống trà sữa có thương hiệu vì không lo vệ sinh, độc hại" - Đặng Minh Phương (27 tuổi, ngụ quận 5), kể.
"Nhưng nhiều bạn trẻ cũng đi uống trà sữa theo trào lưu, có thể không thích nhưng vào quán chụp ảnh, check-in với thương hiệu lớn cho thời thượng", Phương nhận xét.
Trong một quán trà sữa ở đường Phan Xích Long (Quận Phú Nhuận, TP.HCM) - Ảnh: TR.N.
Vui lòng nhập Tên hiển thị
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Mật khẩu không đúng.
Thông tin đăng nhập không đúng.
Tài khoản bị khóa, vui lòng liên hệ quản trị viên.
Có lỗi phát sinh. Vui lòng thử lại sau.
Nhập mã xác nhận
Đóng lạiVui lòng nhập thông tin và ý kiến của bạn
XThêm chuyên mục, tăng trải nghiệm với Tuổi Trẻ Sao
Từ ngày 1-1-2023, Tuổi Trẻ Online giới thiệu Tuổi Trẻ Sao - phiên bản đặc biệt dành riêng cho các thành viên với nhiều chuyên mục và trải nghiệm thú vị, bao gồm: Tư vấn pháp luật, Hỏi chuyện sức khỏe; Xem nhật báo sắc nét trên mạng (E-paper), Tuổi Trẻ Live (trực tiếp các sự kiện thời sự nóng bỏng, hấp dẫn).
Tuổi Trẻ Sao được thiết kế thông thoáng với tất cả các trang, chuyên mục và video đều không có quảng cáo hiển thị, không làm ngắt quãng sự tập trung của bạn đọc.
Bằng cách đóng góp Sao, thành viên Tuổi Trẻ Sao có thể tham gia các hoạt động và tương tác trên nền tảng Tuổi Trẻ Online như tặng Sao cho tác giả và các bài viết yêu thích, đổi quà lưu niệm trong chương trình, đăng ký quảng cáo, mua sắm trực tuyến.
Báo Tuổi Trẻ phát triển Tuổi Trẻ Sao nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung, tăng khả năng kết nối, tương tác và thực hiện các nội dung mới theo nhu cầu của số đông công chúng.
Chúng tôi hy vọng Tuổi Trẻ Sao sẽ góp phần chăm sóc, phục vụ và mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tích cực hơn cho cộng đồng độc giả của Tuổi Trẻ Online.
TTO
Tuổi Trẻ Sao
Thông tin tài khoản ngày
Tài khoản được sử dụng đến ngày | Bạn đang có 0 trong tài khoản
1 sao = 1000đ. Mua thêm sao để tham gia hoạt động tương tác trên Tuổi Trẻ như: Đổi quà lưu niệm, Tặng sao cho tác giả, Shopping
Tổng số tiền thanh toán: 0đ
Thanh toán
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận