12/02/2015 17:49 GMT+7

Con gái sếp tổng Korean Air lĩnh 1 năm tù

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 12-2, tòa án Hàn Quốc tuyên án tù một năm đối với cô Cho Hyun-Ah, con gái tổng giám đốc hãng hàng không Korean Air Cho Yang-Ho.

Cô Cho luôn cúi đầu khi xuất hiện trước giới truyền thông sau vụ bê bối Ảnh: AFP

Theo AFP, tòa án Seoul khẳng định trong vụ đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul của Korean Air hôm 5-12-2014, cô Cho, 40 tuổi, đã thay đổi hướng bay của máy bay một cách bất hợp pháp. Tòa án cho rằng máy bay được coi là “đang bay” ngay từ khi chuyển bánh ở sân bay.

Như vậy cô Cho, cựu phó chủ tịch Korean Air, đã vi phạm quy định an toàn hàng không. Ngoài ra cô Cho còn bị buộc tội cản trở điều tra và hành hung tiếp viên trưởng Park Chang-Jin. Các công tố viên Seoul đã đề xuất mức án tù 3 năm đối với cô Cho.

Tuy nhiên tòa án chỉ tuyên án tù một năm đối với cô. Tại tòa, thẩm phán Oh Sung-Woo tuyên bố cô Cho coi chiếc máy bay Korean Air “như máy bay cá nhân của mình”. Ông cũng cho rằng cô Cho không tỏ ra ăn năn hối hận về những hành động của mình.

Vụ xìcăngđan của Korean Air gây xôn xao dư luận không chỉ ở Hàn Quốc mà cả trên thế giới. Thẩm phán Oh nhận định hành vi của cô Cho đã “làm tổn hại uy tín của đất nước”. Trước tòa cô Cho luôn cúi gục đầu yên lặng, kể cả khi thẩm phán công bố bản án.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết cô Cho từng viết nhiều lá thư gửi tòa án xin được khoan hồng. Trước đó khi ra tòa đưa lời khai, ông Cho Yang-Ho cũng mô tả hành động của con gái là “ngu ngốc”. Dư luận đánh giá cô Cho là trường hợp điển hình của một thế hệ con cháu các tập đoàn gia đình khổng lồ ở Hàn Quốc luôn tỏ ra ngông cuồng, không coi ai ra gì.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên