Tag: Luật Báo chí

Đã đến lúc sửa đổi Luật Báo chí 2016 để phù hợp với thực tiễn

Nhiều chuyên gia cho rằng trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng của công nghệ, truyền thông hiện đại, một số quy định của Luật Báo chí 2016 bộc lộ bất cập, chưa đáp ứng được thực tiễn hoạt động.

Báo Tuổi Trẻ đề xuất giảm hoặc miễn thuế các nguồn thu hoạt động báo chí

Giảm hoặc miễn thuế đối với nguồn thu từ các hoạt động của cơ quan báo chí là một trong những đề xuất được báo Tuổi Trẻ nêu ra khi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, sáng 11-1.

Bà Rịa - Vũng Tàu không chấp thuận một cá nhân xin tổ chức họp báo

TTO - Sở Thông tin và truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản không cho phép một cá nhân ở thị xã Phú Mỹ tổ chức họp báo. Trước đó, ông N.H.H. có đơn xin tổ chức họp báo do chính mình làm “trưởng ban tổ chức”.

Có tình trạng người phát ngôn né phát ngôn, báo chí vòi vĩnh

TTO - Đó là các nhận xét đáng chú ý tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Luật Báo chí, diễn ra sáng nay (4-12).

Đà Nẵng thu hồi công văn đề nghị các báo cung cấp nội dung trước khi in

TTO - Sở TT&TT Đà Nẵng vừa có công văn thu hồi công văn đề nghị báo chí hỗ trợ cung cấp thông tin trước khi in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí.

Lập văn phòng trái phép, gửi thư ngỏ xin tiền

TTO - Văn phòng đại diện chưa được thành lập thì một số cộng tác viên đã lập công ty, và dùng danh nghĩa văn phòng để kêu gọi đóng góp kinh phí hỗ trợ sinh viên nghèo, đóng tiền tại... công ty.

Thanh tra các văn phòng đại diện báo chí tại Cần Thơ

TTO - Đoàn thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ kiểm tra hoạt động và chấp hành pháp luật của các văn phòng đại diện báo chí tại Cần Thơ.

Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo thu hồi quyết định 'làm khó' báo chí

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo khẩn cấp thu hồi quyết định ban hành quy chế có điều khoản "báo chí không được trích đăng ý kiến phát biểu tại hội nghị…".

Cà Mau ra quy chế hạn chế quyền tác nghiệp của nhà báo

TTO - Quy chế phát ngôn do Cà Mau ban hành có quy định nhà báo, phóng viên không được trích dẫn ý kiến đại biểu trong hội nghị đã gây phản ứng bởi nội dung này hạn chế quyền tác nghiệp của nhà báo.

Khi nào tác nghiệp của nhà báo là 'thi hành công vụ'?

TTO - Lần đầu tiên một vụ tấn công nhà báo bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Bên cạnh các ý kiến đánh giá cao việc tích cực xử lý của Công an huyện Sóc Sơn, cũng có vài băn khoăn về cách thức áp dụng pháp luật.