Tag: lợi ích công

Ông chủ của trường đại học - áo chật không che được thân

TTO - Phải mất một thời gian dài người ta mới đồng ý với nhau về mặt lý thuyết rằng tự chủ ĐH không chỉ có nghĩa là tự chủ tài chính, cũng không có nghĩa là Nhà nước giao quyền cho các trường muốn làm gì thì làm.

Làm sao giám sát đặc quyền, đặc lợi?

TTO - Đặc quyền luôn đi kèm đặc lợi. Quyền và lợi đó do Nhà nước trao cho người lãnh đạo, tùy theo vị trí để họ phụng sự lợi ích công. Thế nhưng đặc quyền, đặc lợi là cái rất khó giám sát.

Bỏ thu phí xe máy trên toàn quốc, tại sao không?

TTO - Đà Nẵng, Khánh Hòa lần lượt cho tạm dừng triển khai việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy. Sài Gòn, Hà Nội tại sao không?

Không thể để báo chí điều tra chùng xuống

TT - “Điều tra là một lĩnh vực khó, đòi hỏi nhà báo phải nắm vững luật, dũng cảm và có nghiệp vụ tốt. Chúng ta không thể để báo chí điều tra chùng xuống, nhất là trong sự phát triển chung của xã hội”.

Bảo vệ báo chí điều tra vì lợi ích công

TT - Hội thảo khoa học “Kinh nghiệm VN và quốc tế về nghiệp vụ báo chí điều tra” diễn ra ngày 31-3 quy tụ nhiều nhà nghiên cứu báo chí và nhà báo có kinh nghiệm tác nghiệp trong lĩnh vực điều tra. Hội thảo do Học viện Báo chí và tuyên truyền, Trung tâm Sáng kiến truyền thông và phát triển, Đại sứ quán Đan Mạch đồng tổ chức.