05/11/2013 23:09 GMT+7

Công ty giấy và bao bì Phú Giang xả thải trực tiếp ra môi trường

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 5-11, Đoàn thanh tra môi trường (Bộ Tài nguyên-Môi trường) bất ngờ kiểm tra việc xả thải tại các xưởng giấy của Công ty Giấy và bao bì Phú Giang (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), phát hiện các xưởng giấy đang xả nước thải trực tiếp ra môi trường.

Theo biên bản của Đoàn kiểm tra, nguồn nước thải từ các xưởng sản xuất giấy thuộc Công ty này đã xả trực tiếp ra sông Ngũ Huyện Khê. Nước thải chưa qua xử lý có màu trắng đục, nhiều cặn bẩn xủi bọt suốt chiều dài sông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Duy Hanh, Chánh thanh tra Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT), cho biết khi Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất, nguồn nước thải của ba xưởng sản xuất giấy thuộc Công ty Giấy và bao bì Phú Giang đúng ra phải được đưa và bể xử lý sơ bộ, nhưng trên thực tế nguồn nước thải này được đưa hết về bể thu gom, sau đó không xử lý mà xả trực tiếp ra sông.

Về phía công ty cho biết đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải khoảng 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Hanh khẳng định tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã xác định được hành vi vi phạm của công ty khi xả nước thải trực tiếp ra môi trường mà không tiến hành xử lý.

“Đây là Công ty sử dụng nguồn nước lớn trong sản xuất. Hiện tại chưa xác định được lượng nước thải chưa qua xử lý đã thải trực tiếp ra môi trường là bao nhiêu. Trước mắt Đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty này thực hiện việc dỡ bỏ các máy bơm bơm nước thải trực tiếp ra sông. Đoàn thanh tra cũng đã lấy mẫu nước xả trực tiếp ra sông để đưa về phân tích các chất gây ô nhiễm. Sau khi có kết quả phân tích mẫu nước sẽ thống nhất hình thức xử lý”- ông Hanh nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên