25/04/2013 14:30 GMT+7

Biotin giúp tóc chắc khỏe

Nguồn Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú
Nguồn Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú

Tin dịch vụ - Biotin không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ thể mà đặc biệt còn có tác dụng tốt đối với “góc con người”.

Biotin đối với cơ thể

Biotin còn được gọi là vitamin H, là một loại vitamin nhóm B có thể hòa tan trong nước, có nghĩa là cơ thể không lưu trữ nó. Tuy nhiên, đối với người khỏe mạnh, đường ruột có thể sản sinh ra biotin một cách tự nhiên. Biotin đóng vai trò khá quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển của cơ thể. Chúng thực hiện quá trình trao đổi chất đối với sự tăng trưởng tế bào, tham gia hoạt động sản xuất năng lượng từ thức ăn, chuyển hóa chất dinh dưỡng như chất béo, protein, carbohyrat thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Biotin cũng rất quan trọng cho sự phát triển phôi thai bình thường, cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình mang thai…

Biotin với tóc - “góc con người”

Biotin rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Nó cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc. Khi cơ thể thiếu biotin, tóc sẽ rụng, da có vảy, mệt mỏi, trầm cảm… Vì vậy, việc bổ sung biotin vào cơ thể là một việc làm rất cần thiết.

Nguồn thực phẩm chứa biotin

Lượng biotin được sản sinh do đường ruột không đủ để đáp ứng nhu cầu cho cơ thể, nhất là mái tóc. Vì vậy, bạn nên bổ sung biotin thông qua những thực phẩm ăn hằng ngày để chăm sóc tốt hơn cho mái tóc của mình. Dưới đây là một số thực phẩm giàu biotin, bạn có thể tham khảo để bổ sung:

Các loại đậu, trái bơ, cà rốt là nguồn thực phẩm chứa biotin, cũng giống như beta-carotene, giúp tóc phát triển và suôn mượt.

to35VvEY.jpg
Một số thực phẩm giàu biotin

Trứng gà: Sức khỏe của da đầu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của tóc. Biotin giúp da đầu luôn khỏe mạnh, ngăn chặn gàu. Và trứng gà là một nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng này. Bạn có thể thêm vào món salad của mình với những miếng trứng luộc được cắt nhỏ ra.

Ngũ cốc và các loại hạt (hạt hạnh nhân, óc chó…): Không chỉ chứa biotin mà còn là nguồn protein rất tốt cho sức khỏe da đầu và độ đàn hồi của tóc. Ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, lúa mạch, yến mạch cũng là nguồn thực phẩm hoàn hảo cho mái tóc bởi chúng giàu vitamin và khoáng chất.

Sữa và thịt: Biotin có thể được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa, thịt và cá hồi, cá ngừ… cũng cung cấp rất nhiều biotin. Phô mai, thịt gà, sữa chua và gan đều chứa hàm lượng chất dinh dưỡng này rất cao.

Và bởi vì “mái tóc là góc con người” nên lời khuyên cho mỗi chúng ta là hãy luôn chú ý đến mái tóc của mình để giữ cho “góc con người” luôn được chắc khỏe, dày dặn, mềm mại và bồng bềnh.

Thực phẩm chức năng Green Hair là sản phẩm được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên có tác dụng bổ huyết và hoạt huyết, kết hợp với các vitamin B5, vitamin H (Biotin) và Tinh chất mầm đậu nành có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến da đầu và đến các nang tóc, giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc và làm cho mái tóc trở nên đen mượt, óng ả, mềm mại hơn.

KZ9hllDK.jpg

ĐT tư vấn: Miền Nam: 1900.545477 - 08.6255.2222- 0905.046.816Miền Bắc: 1900.545477- 0904.06.26.06

Số GPQC: 1068/2011/TNQC- ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn Công ty cổ phần dược phẩm Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên