15/08/2016 20:19 GMT+7

Ban nhạc Scorpions tham gia Lễ hội âm nhạc Gió mùa

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Sau hai năm thuyết phục, nhạc sĩ Quốc Trung - giám đốc sản xuất âm nhạc của Lễ hội âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival 2016) vừa xác nhận ban nhạc rock nổi danh thế giới Scorpions sẽ tham gia lễ hội này.

Ban nhạc rock Scorpions - Ảnh: Getty Images
Ban nhạc rock Scorpions - Ảnh: Getty Images

Theo thông tin từ cuộc họp báo công bố chương trình tại Hà Nội chiều 15-8, lễ hội năm nay diễn ra trong ba ngày, từ 21 đến 23-10 tại không gian của Hoàng thành Thăng Long.

Phần biểu diễn của ban nhạc Scorpions dài khoảng 90 đến 120 phút diễn ra vào đêm cuối cùng, 23-10.

Ban nhạc tới Việt Nam có đầy đủ năm thành viên cùng ê kíp gần 20 người, với thiết bị trình diễn mang theo từ Đức. Điểm diễn tại Việt Nam nằm trong chuyến lưu diễn thế giới kỷ niệm 50 năm thành lập của ban nhạc rock thành công nhất nước Đức và châu Âu.

Ngoài Scorpions, Monsoon 2016 còn đem đến những màn trình diễn khác của các thể loại âm nhạc pop, rock, jazz, world music, EDM, soul, R&B… với nhiều tên tuổi như ban nhạc SaveUs (Đan Mạch), Rukhsana (Anh), Kite (Thụy Điển), Goodluck (Nam Phi), IDIOTAPE (Hàn Quốc), Last Train (Pháp), LANDS (Mỹ)...

Nghe ca khúc Crazy World của Scorpions:

 

 

Các đại diện của Việt Nam tham gia lễ hội năm nay là ca sĩ Mỹ Linh cùng ban nhạc Anh Em, ca sĩ Tùng Dương và nhóm nhạc trẻ PB Nation.

Tại Monsoon 2016, Mỹ Linh sẽ lần đầu tiên trình diễn những ca khúc trong album sắp ra mắt Chat với Mozart 2. Tùng Dương trình diễn một phần dự án âm nhạc mới Rễ cây với những sáng tác của nhạc sĩ Sa Huỳnh. Nhóm PB Nation cũng giới thiệu những bản nhạc mới trong album sẽ ra mắt vào đầu năm 2017.

Cũng như hai mùa trước, trước ba ngày chính thức của Monsoon 2016 sẽ có những chương trình âm nhạc đồng hành theo hình thức biểu diễn âm nhạc đường phố (street show).

Ngoài ra, chủ đề đồng hành của mùa lễ hội năm nay là văn hóa giao thông với những thông điệp, hoạt động xã hội gắn kèm âm nhạc nhằm thúc đẩy việc tuân thủ luật lệ giao thông trong giới trẻ.

Monsoon 2016 cũng đã thông báo bắt đầu phát hành 100% vé điện tử. Vé vào cửa là vòng đeo tay nhiều màu sắc.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, để thực hiện lễ hội năm nay, ê kíp sản xuất đã có nhiều chuyến học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ nhiều lễ hội âm nhạc quốc tế để có những thay đổi hợp lý trong khâu tổ chức, giúp chương trình hoàn thiện hơn sau mỗi năm.

Đến thời điểm hiện tại, Scorpions đã có 100 triệu bản nhạc được bán ra. Riêng tại Đức, ban nhạc đã bán hơn một triệu bản Crazy World, được chứng nhận là đĩa bội bạch kim, ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác như Nevermind của Nirvana, Back in black của AC/DC, Use your illusion 1 của Guns’N Roses.

Ngoài ra, những single như Sting in the tail, Wind of change cũng được chứng nhận bạch kim.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên