17/04/2010 08:13 GMT+7

Nhẹ nhàng, lãng mạn với Để Mai tính

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Ðể Mai tính là bộ phim VN sẽ ra mắt khán giả vào ngày 23-4. Nhưng từ trước đó nhiều tháng, phim đã thu hút sự quan tâm của công chúng bởi những cái tên Việt kiều: Dustin Nguyễn, Charlie Nguyễn, Vincent Ngô, Kathy Uyên, Johnny Trí Nguyễn...

5sFt5rD8.jpgPhóng to
Kathy Uyên và Dustin Nguyễn trong Để Mai tính - Ảnh đoàn làm phim cung cấp

Poster phim cũng ghi một dòng chữ đầy kỳ vọng: "Phim hài lãng mạn nhất năm". Ðể Mai tính là kết quả sau cùng của hơn 100 cái tên đã được đoàn phim đưa ra. Theo lời của đạo diễn Charlie Nguyễn (từng gây ấn tượng với Dòng máu anh hùng) thì: "Nó vừa có nghĩa là để cho nhân vật nữ xinh đẹp tên Mai của chúng tôi tính, mà cũng là để ngày mai tính vì hôm nay mệt quá rồi!".

Để Mai tính

Mai (Kathy Uyên) xinh đẹp, từ Ðức trở về nước lập nghiệp với mơ ước sẽ tỏa sáng trên sân khấu ca nhạc Sài Gòn. Trong khi đó, Dũng (Dustin Nguyễn) lại là một anh chàng hiền lành, chất phác, sống an phận với một công việc khiêm tốn tại khách sạn và không ngừng tin vào những giá trị của một tình yêu chân thành.

Và rồi những bất ngờ của cuộc sống đẩy họ lại với nhau (có hơi vội vàng!), khiến Mai chia tay người yêu, khiến Dũng thôi ám ảnh về mối tình dang dở thời... tiểu học. Họ đồng hành cùng nhau, đi qua những thành phố tươi đẹp của quê hương, nơi Dũng có thể nhìn thấu tâm hồn của Mai với những khát khao được nuôi lớn từ bên kia đại dương. Rồi ông chủ Antoine (Charlie Nguyễn) giàu có và đầy quyền lực xuất hiện.

Sức mạnh của đồng tiền có khả năng biến ước mơ của Mai thành hiện thực, nhưng liệu có thể mua cho cô hạnh phúc và bình yên? Khi tình yêu đến, dòng đời bỗng chia hai, làm sao để quyết định? Chọn hát lại những ca khúc nổi tiếng trong một sự an toàn quen thuộc hay là dám cất lên những giai điệu từ trái tim mình? Ðó là những gì Mai phải tính, và diễn tiến phim cũng để tự nhiên cho Mai tính...

Bên cạnh chuyện tình Mai - Dũng, bộ phim còn hướng khán giả đến một đề tài đang khá "hot" hiện nay: chuyện đồng tính. Không hời hợt, thô thiển và phản cảm như nhiều sản phẩm phim, kịch trước đó, thế giới đồng tính trong Ðể Mai tính đã đời hơn, hài hước hơn, chia sẻ hơn. Hội (Thái Hòa) là một doanh nhân đồng tính thành đạt. Anh lúc nào cũng lòe loẹt, rực rỡ, "yêu cái đẹp" và "bóng lộ". Anh dễ bị người đời đem ra châm biếm, cười cợt (trong phim Hội cũng là nguyên nhân của nhiều tràng cười nghiêng ngả).

Tuy nhiên ở một góc khác Hội là một người đàn ông thiếu thốn tình cảm, mong muốn sống thật với chính mình, khát khao yêu và được yêu chân thành. Anh trân trọng tình yêu, coi từng khoảnh khắc yêu thương là quý báu. Câu chuyện của Hội cộng với diễn xuất duyên dáng của Thái Hòa đã tạo cho nhân vật này những phút phim đặc sắc, đôi khi lấn át cả chuyện tình của hai nhân vật chính.

Một điểm cộng nữa của Ðể Mai tính chính là những khuôn hình đẹp được chăm chút bởi sự khó tính, cầu toàn của đạo diễn Charlie Nguyễn và đạo diễn hình ảnh Dominic Pereira. Cũng là hồ Gươm, là đường phố Sài Gòn hay bãi biển Nha Trang quen thuộc, nhưng qua những góc máy độc đáo và chuẩn xác, vẻ đẹp của những nơi này bỗng trở nên lộng lẫy và... lạ lẫm.

Và... không để mai tính!

Ðể hoàn thành dự án phim Ðể Mai tính, êkíp thực hiện đã phải làm việc với phương châm... "không để mai tính"! Ý tưởng kịch bản đến với Dustin Nguyễn trong một dịp tình cờ và anh đã quyết định viết ra ngay trong hai tuần bằng tiếng Anh. Sau đó kịch bản được chuyển ngữ sang tiếng Việt và được "bác sĩ kịch bản" Vincent Ngô (biên kịch Hollywood gốc Việt nổi tiếng với bom tấn Hancock) chỉnh sửa.

Nội dung không quá mới nhưng vẫn đủ khiến người xem chăm chú theo dõi từ đầu đến cuối bởi những tình tiết hài hước sảng khoái, những câu thoại dí dỏm thông minh trên một mạch cảm xúc nhẹ nhàng, lãng mạn. Tuy nhiên, nhiều tình huống và tính cách nhân vật trong phim dường như cũng được "Hollywood hóa" khi phát triển với tốc độ "không để mai tính"!

Ðể Mai tính cũng là một trong số ít phim Việt được thực hiện với những kinh nghiệm quảng bá chuyên nghiệp: thu hút tài trợ đổi bằng quảng bá thương hiệu trên phim (với hơn 15 thương hiệu lớn), lập website riêng với nhiều thông tin, hình ảnh được cập nhật liên tục, tung những đoạn phim quảng cáo hấp dẫn vào đúng thời điểm, lên kế hoạch công chiếu sớm với các hệ thống rạp...

Ðặc biệt, lần đầu tiên những hình ảnh hậu trường về quá trình thực hiện phim đã được sản xuất thành 16 tập phim truyền hình thực tế chiếu trên kênh Today TV từ đầu tháng 2 đến nay, giúp khán giả hình dung về các công đoạn làm phim đồng thời tạo sự háo hức, tò mò... Tất cả những việc trên đều được tính trước, làm ngay chứ không hề "để mai tính"!

Khai phá thị trường mùa hè cho phim Việt

Để Mai tính do Early Risers Media Group phối hợp với Wonderboy Entertainment (từng đầu tư các phim Huyền thoại bất tử, Chuyện tình xa xứ) sản xuất.

Đại diện Hãng phim Thiên Ngân cho biết với việc phát hành Để Mai tính trong tháng 4, Thiên Ngân muốn thử nghiệm khai thác thị trường mùa hè cho phim Việt Nam. Trong những năm gần đây, mùa hè tại Việt Nam vẫn là thị trường “độc quyền” của các bộ phim bom tấn Hollywood.

Trong tháng tư này, Để Mai tính sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với hàng loạt tác phẩm điện ảnh Hollywood. Đó là các bộ phim ba chiều lớn của Hollywood như Clash of the titans (Cuộc chiến giữa các vị thần) hay How to train your dragon (Bí kíp luyện rồng), phim hài - hành động Date night (Đêm hẹn hò), The bounty hunter (Kẻ săn tiền thưởng), phim tình cảm lãng mạn The last song (Bài hát cuối)... Dù vậy với kỳ nghỉ lễ 30-4, phía Thiên Ngân tự tin đặt mục tiêu doanh thu 6-12 tỉ đồng cho một bộ phim mang thương hiệu Việt.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên