15/04/2012 20:43 GMT+7

Nhẹ nhàng bán kết cuối Got Talent

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm trình diễn cuối cùng của 7 thí sinh tại vòng bán kết Tìm kiếm tài năng phát sóng vào tối 15-4 không có những giây phút bùng nổ, nhưng đã mang lại cho khán giả sự nhẹ nhàng cần thiết.

Bán kết cuối cùng Got Talent

QlowTTGM.jpgPhóng to

Baby action thực sự là những chú sóc đường phố đáng yêu với tiết mục nhảy mở màn khá sôi động - Ảnh: TTD

Đây là đêm bán kết cuối cùng khép lại 7 đêm bán kết vui buồn có đủ trong gần hai tháng qua. Đêm thi lần này là sự tranh tài giữa 7 tiết mục của Nguyễn Hương Thảo, Nguyễn Xuân Lan, Nguyễn Xuân Trung, nhóm nhảy nhí Baby Action, bộ môn xe đạp mạo hiểm trial bike của Ngô Minh Tú, beatboxer Trần Thái Sơn và tài thổi sáo từ những nhạc cụ tự chế của thí sinh Kiều Văn Thanh.

Ba đêm chung kết của Got Talent sẽ lần lượt đến với khán giả vào 22-4, 29-4 và đặc biệt là đêm 6-5, đêm Gala kết quả và là đêm diễn duy nhất sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.

Không thực sự có một tiết mục nào khiến người xem phải day dứt, thậm chí một số tiết mục tỏ ra nhạt nhòa, thiếu hấp dẫn như phần biểu diễn nhạc cụ tự chế của thí sinh Kiều Văn Thanh – người được chọn thay thế cho thí sinh Nguyễn Cường đã tự rút lui vào tuần trước vì những lí do cá nhân, hay phần cover lại ca khúc The Lazy song của Nguyễn Xuân Lan bị xem là thiếu cá tính và quá chú trọng vào phần nhìn hơn giọng hát…

Tuy vậy, vẫn có một số “điểm nhấn” sẽ làm cho người xem dễ chịu như phần mở màn khá sôi động của nhóm nhảy đường phố Baby Action. Khán giả yêu mến nhóm không phải vì những kĩ thuật nhảy hiphop điêu luyện, cũng không phải vì ưu ái cho những thành viên nhí – có thể xem là nhỏ tuổi nhất trong các thí sinh lọt vào bán kết Got Talent năm nay mà bởi sự đáng yêu, hồn nhiên của một nhóm nhảy đường phố “xịn” khi các thành viên trong nhóm đều là những trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh đặc biệt và có chung niềm đam mê nhảy.

Sự vui tươi, rực rỡ trong tiết mục Những chú sóc tinh nghịch lần này của nhóm khơi gợi trong lòng người xem hình ảnh đẹp của những trẻ em có khát khao vượt lên số phận, chinh phục ước mơ của chính mình.

cU4ZplUQ.jpgPhóng to
Nguyễn Hương Thảo như đưa người xem lạc vào thánh đường nhạc kịch với giọng hát trong vút của mình - Ảnh: TTD
Z7JQszaV.jpg
Nguyễn Xuân Lan tuy có lợi thế về dàn dựng tiết mục nhưng dường như hơi sa đà vào phần nhìn hơn phần hát - Ảnh: TTD
uVcFAjQB.jpg
Phần biểu diễn nhạc cụ tự chế của Kiều Văn Thanh - Ảnh: TTD

Nguyễn Hương Thảo, “nàng tiên cá” với giọng hát trong trẻo ẩn sau vỏ bọc của một nhà nghiên cứu khoa học đã đưa khán giả lạc vào một thánh đường của nhạc kịch với phần dự thi trong tuần nay.

Phần trình diễn của Thảo được đầu tư kĩ lưỡng, dàn dựng công phu từ việc biến sân khấu Got Talent thành một sân khấu sang trọng, quyến rũ của nhạc kịch. Vẫn là Hương Thảo của vòng loại sân khấu khiến người khác say mê vì chất giọng trong veo và cao vút. Phần biểu diễn khá thành công của Thảo trong đêm thi này biến cô trở thành một trong những cái tên nặng ký nhất cho hai chiếc vé còn lại của chung kết Got Talent năm nay.

Màn biểu diễn xe đạp mạo hiểm trial bike của Ngô Minh Tú với thông điệp: Hãy đi xe đạp để bảo vệ môi trường lại mang đến sự hồi hộp cùng những pha nhào lộn đẹp mặt trên một sân khấu có phần bất lợi cho bộ môn thể thao đường phố vốn cần một không gian rộng hơn như thế.

PIKIU7pt.jpgPhóng to
Màn biểu diễn xe đạp mạo hiểm của Ngô Minh Tú mang đến sự hồi hộp cần thiết cho khán giả - Ảnh: TTD

Trong khi đó, Trần Thái Sơn đã hoàn toàn lột xác với phần beat box thông minh, sáng tạo gây thú vị cho người xem. Nếu như ở vòng loại, Sơn chủ đích dùng máy móc kỹ thuật để hỗ trợ cho phần thi của mình thì lần này bạn lại chủ động “bỏ quên” máy móc, thay vào đó là tài năng beat box cá nhân của chính mình. Tiết mục của Thái Sơn đã khép lại chương trình một cách trọn vẹn.

Như vậy, 12 chiếc vé vào chung kết Got Talent năm nay đã có chủ, và chắc chắn say đêm thi lần này, ít nhiều khán giả cũng đã đoán ra hai tấm vé còn lại dành cho ai.

Lúc này điều quan tâm của nhiều người có lẽ không còn nằm ở sự chờ đợi ai sẽ tiếp tục vào vòng trong mà chờ đợi 3 đêm chung kết quyết định, cùng sự trở lại của 14 cái tên đã được sàng lọc tương đối kỹ càng, những đêm thi “máu lửa” và cạnh tranh đúng nghĩa.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên