13/09/2011 15:32 GMT+7

Tùng Dương - giọng hát 19 tuổi "dậy sóng" Youtube

VÕ HOÀNG TUẤN
VÕ HOÀNG TUẤN

TTO - Gần đây, một clip ca nhạc rất thú vị cover lại hai ca khúc đình đám “I’m yours” (Tôi là của bạn, Jason Mraz) và “Price tag” (Bảng giá, Jessi J) của một cậu bạn du học sinh Việt 19 tuổi tại Anh đang được cư dân mạng truyền đi với tốc độ chóng mặt.

Chỉ chưa đầy một tuần kể từ ngày xuất hiện trên Youtube, số lượt xem đã tăng vọt lên con số hàng trăm nghìn và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cậu bạn đẹp trai, hát hay này tạo nên cơn sốt này chính là Nguyễn Tùng Dương, hay còn gọi Edward Nguyễn.

D0gPyFVz.jpgPhóng to
Nguyễn Tùng Dương - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Clip Nguyễn Tùng Dương biểu diễn bản cover hai khúc “I’m yours” (Tôi là của bạn, Jason Mraz) và “Price tag” (Bảng giá, Jessi J) - Nguồn: Youtube

Bắt đầu từ niềm đam mê

Tùng Dương chia sẻ: “Bố mẹ mình đều là nghệ nhân làm gốm Bát Tràng nên không có ai tham gia biểu diễn nghệ thuật cả. Tuy nhiên, mọi người đều rất yêu thích âm nhạc và ca hát. Có lẽ mình may mắn được thừa hưởng giọng hát từ bố của mình”.

Lúc học lớp 6, Tùng Dương đã mê tít những ca khúc nổi tiếng của Westlife, BSB, Boyzone... Anh chàng đã mua cả một chồng đĩa CD, VCD cao ngất của các nhóm nhạc này để về nghe. Nghe riết tới mức thuộc lòng tất cả các ca khúc của Westlife, Tùng Dương bắt đầu lầm nhẩm hát theo.

Theo Tùng Dương, âm nhạc mang lại cho anh chàng rất nhiều điều thú vị. Đầu tiên là trình độ tiếng Anh tiến bộ rõ rệt, đặc biệt khoản phát ẩm chuẩn, có thêm nhiều người bạn mới, trở nên tự tin, hòa đồng hơn, giải tỏa căng thẳng...

Xe5Ba6t8.jpgPhóng to

Nguyễn Tùng Dương - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyễn Tùng Dương sinh năm 1992, đang học khóa Music và Performing Art (âm nhạc và nghệ thuật trình diễn) tại trường Hammersmith College, Anh.

Các giải thưởng đạt được:

- Giải nhì “Let’s get loud 2007”- Giải nhất “Let’s get loud 2008”- Hai lần tham gia biểu diễn tại LSE show do hội sinh viên Việt Nam bên Anh tổ chức- Top 10 cuộc thi “Coca Cola Music Award 2011”- Sở thích: ca hát, vẽ, chơi keyboard, bơi lội, đi phượt...

“Lần đầu mình đứng trên sân khấu vào lễ bế giảng năm lớp 8, hát ca khúc “My love”(Tình yêu của tôi) của Westlife. Khi mình cất tiếng hát thì các bạn sôi nổi hẳn lên và cổ vũ rất nhiệt tình. Mình chẳng còn thấy run nữa mà bỗng thích thú, tự tin biểu diễn" - Dương cho biết.

Tùng Dương tham gia rất nhiều cuộc thi hát tiếng Anh và giành giải thưởng cao. Hiện nay, bạn đang tích cực tập luyện cho đêm chung kết cuộc thi “Coca Cola Music Award 2011” diễn ra tại TP.HCM vào ngày 18-9-2011.

Tình cờ gây sốt

Thời gian đầu du học, Dương gặp phải không ít khó khăn trong việc thích nghi với môi trường sống mới. Khi buồn, Dương đã nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần “I’m yours” và “Price tag” trong chiếc Ipod.

Đến một ngày, Dương bỗng nảy ra ý tưởng tại sao không thử hợp âm hai ca khúc với nhau nhỉ? Thế là trong vòng 1 ngày, chỉ với chiếc keyboard, Tùng Dương đã hoàn thiện phần nhạc cho bản phối mới tinh này. Và cũng chỉ trong một ngày tiếp theo, Dương hoàn tất việc thu âm và cho ra lò sản phẩm khá thú vị đó. Điều khiến Dương phải trăn trở suy nghĩ là làm sao tuy cover lại ca khúc của người khác nhưng vẫn tìm tòi được điểm độc đáo và chuyển tải ý nghĩa bài hát theo cách riêng.

SLxpMygL.jpgPhóng to
Nguyễn Tùng Dương - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Có lẽ nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được tốc độ sản xuất của clip này: quay trong một ngày bằng chiếc máy ảnh bởi nhóm 3 người: Tùng Dương, anh trai ruột và người em họ bằng chiếc máy ảnh, chứ không phải bằng máy quay chuyên dụng.

Tùng Dương cho biết: “Ngoài việc học luyện thanh 4 ngày một tuần tại trường Hammersmith, em còn học thêm về phối nhạc, kỹ năng biểu diễn... Mình cũng đang học hỏi, trau dồi khả năng sáng tác để sắp tới có thể hát những ca khúc của chính mình theo dòng nhạc pop - ballad và R&B”.

VÕ HOÀNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên